Phát hiện 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ “nam khoa” trái phép

VOH - Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết vừa phát hiện 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ “nam khoa” trái phép.

Đó là Công ty TNHH Saigon Shine (đường Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3) được Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chăm sóc da và Sở Y tế cấp phép hoạt động phòng khám răng hàm mặt nhưng lại quảng cáo và hành nghề điều trị nam khoa trái phép.

Sở Y tế TPHCM đã ra quyết định xử phạt 132 triệu đồng, tước Chứng chỉ hành nghề 6 tháng, từ ngày 10/4 và mời đại diện Công an phường Võ Thị Sáu, Phòng Y tế quận 3 chứng kiến để thanh tra lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ hoạt động cơ sở tại địa chỉ nêu trên.

Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét đình chỉ ngành nghề kinh doanh liên quan đến khám chữa bệnh và chăm sóc da của doanh nghiệp này.

phong kham
Ảnh minh họa

Trường hợp thứ hai là một hộ kinh doanh được UBND quận 1 cấp Giấy Chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh “UCI international”, vào ngày 18/1/2024 cung cấp dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao).

Kiểm tra đột xuất tại địa chỉ nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Cầu Kho, quận 1, Thanh tra Sở Y tế phát hiện có 2 khách hàng đang được tư vấn và thực hiện dịch vụ chăm sóc da và “tăng size cậu nhỏ”.

Nhân viên và các dụng cụ, vật tư… phục vụ cho kỹ thuật “tăng size cậu nhỏ” tại hộ kinh doanh “UCI International”

Đoàn kiểm tra phát hiện tại tầng 4 và 5 là nơi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, mỗi tầng có bố trí 1 phòng bố trí 3 giường và các sản phẩm sử dụng cho khách hàng.

Tại tầng 6 có bố trí 1 tủ đựng hàng hóa, mỹ phẩm sử dụng cho khách. Tuy nhiên cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm, hàng hóa trên. Đoàn tiến hành tạm giữ để xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền ít nhất là 60 triệu đồng, và đình chỉ hoạt động cơ sở này. 

Sở y tế TPHCM yêu cầu UBND quận 1 phải tăng cường công tác kiểm tra sau cấp phép, xử lý nghiêm các cơ sở lợi dụng loại hình kinh doanh nhạy cảm này để thực hiện các dịch vụ ngoài phạm vi cấp phép.