Đồng Nai ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên năm 2024

VOH - Ngày 16/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết trên địa bàn tỉnh có trường hợp tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên tại huyện Vĩnh Cửu.

Ngành chức năng tỉnh đã và đang khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết.

Ngày 5/4, bệnh nhân N.N.H (15 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) bị sốt cao và được người nhà cho uống thuốc, tự điều trị tại nhà.

Đến ngày 8/4, người nhà đưa bệnh nhân đi khám và nhập viện theo dõi với chẩn đoán lâm sàng sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM).

Đến ngày 10/4, bệnh nhân bất tỉnh, được lọc máu, chăm sóc đặc biệt. Đến ngày 15/4, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán do sốc sốt xuất huyết nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.

sot-xuat-huyet-dong-nai
Ảnh minh họa - Internet

Ngay khi ghi nhận trường hợp tử vong, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu đã tiến hành điều tra dịch tễ, môi trường bên ngoài và trong nhà bệnh nhân.

Kết quả cho thấy, gần nhà bệnh nhân có một ca mắc sốt xuất huyết vào khoảng 2 tuần trước.

Quanh khu vực bệnh nhân sinh sống có nhiều vật dụng chứa nước có loăng quăng như quạt hơi nước, bình hoa, nước đọng ở các khe cửa sắt.

Ngành chức năng nhận định, đây là trường hợp bệnh được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue, bệnh chuyển biến nhanh, sốc, tổn thương đa cơ quan.

Đồng Nai đang là mùa nắng, nóng nên người dân còn chủ quan, trong nhà còn nhiều vật dụng chứa nước không được súc rửa, dọn dẹp thường xuyên, là môi trường thuận lợi cho loăng quăng, muỗi phát triển.