Nghệ An: Bé sơ sinh viêm da nặng bị bỏ rơi

VOH - Thông tin từ UBND xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương đang phát thông báo tìm người thân cho bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Tối 26/4, cháu bé bị bỏ gần cổng một nhà dân ở xóm Tràng Thân, cạnh Trường Tiểu học xã Diễn Phú, Diễn Châu kèm theo mảnh giấy và một số vật dụng.

Trên mảnh giấy bìa để lại, mẹ bé ghi ngày sinh của con (29/3/2024). Người mẹ cũng nguệch ngoạc đôi dòng nhắn nhủ: "Bé bị viêm da, tôi không có khả năng chăm sóc được nữa. Tôi đã kiệt sức. Nay tôi bỏ bé ở đây, mong sư thầy sư cô, hoan hỉ giúp đỡ sự sống cho cháu".

be so sinh viem da bi bo roi
Bé sơ sinh bị bỏ rơi

Nhân viên y tế kiểm tra xác định bé khoảng 27 ngày tuổi, nặng 3kg, cơ thể bị viêm da, quấn băng bông ở hai chân, hai tay và ngực. Từ khi bé bị bỏ rơi trong thùng giấy đến lúc được phát hiện khoảng hai tiếng.

Bé được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, bác sĩ vệ sinh vết thương chống nhiễm trùng, hồi sức. Sau một ngày da dẻ bé đã hồng hào trở lại nhưng bé ăn được ít. 

Bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm da cấp độ nặng, những vết lở loét có dấu hiệu lan rộng ra nhiều bộ phận của cơ thể. Rất may sau khi bị bỏ rơi, bé được phát hiện sớm, nếu để lâu côn trùng có thể tấn công vào các vết thương dễ gây nhiễm khuẩn, ảnh hưởng tính mạng của bé.