Vấn đề hôm nay: Đừng để tội ác lộng hành

(VOH) - Phải xem hành vi rạch mông gây tổn thương thân thể, tâm lý người khác là tội ác, cần phải nghiêm trị. Đối với những tên biến thái lấy nỗi đau của người khác làm niềm vui, lấy hành vi tội ác làm trò tiêu khiển cần phải bị trừng trị và lãnh án tù thích đáng.

Gần đây, xuất hiện lại loại tội phạm “biến thái” chuyên đi rạch mông nữ sinh vào lúc trời tối. Có thời gian tệ nạn này rộ lên ở tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh đã quyết liệt vào cuộc truy tìm hung thủ. Còn tại Tây Ninh, cách đây 4 năm, băng nhóm gồm 4 tên chuyên rạch mông nữ sinh đã bị bắt và xét xử lưu động tại một trường trung học sau khi chúng đã thực hiện 18 vụ. Với hành vi này, chúng đã nhận lãnh án tù thích đáng.

Bẵng đi một thời gian, tệ nạn này lại rộ lên ở một số huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Vụ việc đang dấy lên nỗi ám ảnh lớn đối với các học sinh và phụ huynh khi có đến hàng loạt vụ xảy ra từ đầu năm đến nay, nhưng vẫn chưa tìm được hung thủ.

Mới tuần trước, vào ngày 9/10, một nữ sinh lớp 9 ở Đồng Nai bị hai tên thanh niên bịt mặt, đi xe máy dùng vật sắc nhọn đâm thủng âm đạo khi em đang trên đường đi học thêm về. Do yên xe đạp của bạn bị hỏng nên em phải đứng phía sau xe và hậu quả là vết rạch kéo dài gây tổn thương rất nặng tầng sinh môn.

Nhiều nữ sinh hoang mang vì xuất hiện kẻ lạ mặt dùng vật nhọn rạch mông - Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Khánh Hòa).

Nỗi đau của các nạn nhân ở tuổi vị thành niên trong các vụ hành hung nói trên là nỗi nhức nhối của xã hội khi thỉnh thoảng lại thấy thông tin trên mặt báo nơi này, nơi khác nữ sinh bị tấn công bằng hành vi dã man, hèn hạ chỉ vì để thỏa mãn mục đích đê hèn, bệnh hoạn nào đó. Các đối tượng đều là thanh niên bịt mặt tấn công bất ngờ vào ban đêm, thậm chí là ban ngày, ngay trên đường phố nên các nữ sinh không cách nào phòng thủ. Hơn nữa, các em mới chỉ là những nữ sinh ở tuổi vị thành niên, chân yếu tay mềm, chưa lường hết được những hiểm nguy rình rập, làm sao bảo vệ mình trước hành vi ngông cuồng của loại tội phạm này. Và khi trở thành mục tiêu của những kẻ biến thái, các nạn nhân vừa phải chịu đau đớn về thể xác, vừa bị tổn thương về tinh thần, phải mất một thời gian dài điều trị mới có thể hồi phục. Ai có thể đảm bảo liệu rằng vết thương này sẽ không trở thành di chứng tinh thần và nỗi ám ảnh về sau đối với các em ?

Lại nữa, sau khi xuất viện trở lại với nhịp sống hằng ngày, cha mẹ, người thân các nữ sinh đâu thể nào "kè kè" bên cạnh để bảo vệ con mình khi còn biết bao nỗi lo toan khác. Và như vậy, cũng không loại trừ khả năng các em lại tiếp tục là nạn nhân của bọn tội phạm biến thái này khi chúng chưa bị bắt.

Từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Đồng Nai đã xảy ra hàng loạt vụ tương tự. Dư luận rúng động, cả xã hội lên án, vậy nhưng nhưng hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Phải chăng cơ quan chức năng đang bất lực trước loại tội phạm này ? Hay chúng ta chưa thực sự quyết tâm làm tới nơi tới chốn ?

Ngày nào chưa bắt được hung thủ, thì tính mạng, tinh thần của các em nữ sinh vẫn bị đe dọa, và tai họa có thể ập đến bất cứ lúc nào. Đừng để tội ác này tiếp tục lộng hành và gây ra nỗi bất an cho xã hội. Thiết nghĩ, lực lượng công an và các ngành chức năng có liên quan cần phải quyết liệt vào cuộc, truy bắt cho được loại tội phạm biến thái này, đồng thời xử phạt thật nặng để răn đe đối với những kẻ khác. Điều này phải làm ngay để các em học sinh được yên tâm đến trường, để phụ huynh không phải phập phồng lo sợ về con đường đến trường của con em mình, đồng thời, cũng để trấn an dư luận. Phải xem hành vi rạch mông gây tổn thương thân thể, tâm lý người khác là tội ác, cần phải nghiêm trị. Đối với những tên biến thái lấy nỗi đau của người khác làm niềm vui, lấy hành vi tội ác làm trò tiêu khiển cần phải bị trừng trị và lãnh án tù thích đáng.