"Cô Ba" Bạch Tuyết hội ngộ NSND Minh Vương, "quái kiệt" Thanh Hằng "nức nở" sau 15 năm xa xứ

VOH - NSND Minh Vương dạy các thí sinh cách sáng tạo gây ấn tượng với khán giả, nhắc về kỷ niệm với "fan ruột" NSND Bạch Tuyết trong vở Đời Cô Lựu.

Trong tập 5 của chương trình Học Viện Cải Lương có sự góp mặt của NSND Minh Vương và các nghệ sĩ tên tuổi khác. Sự hiện diện của các nghệ sĩ khách mời mang đến trải nghiệm quý báu cho các thí sinh để vượt qua vòng thi luyện giọng cùng các danh ca.

co-ba-bach-tuyet-hoi-ngo-nsnd-minh-vuong-quai-kiet-thanh-hang-nuc-no-sau-15-nam-xa-xu-btv22720240506-104652-02
Các khách mời và giám khảo của chương trình Học Viện Cải Lương - Ảnh: NSX

Điểm nhấn đặc biệt là cuộc hội ngộ giữa NSND Bạch Tuyết và NSND Minh Vương - hai nghệ sĩ từng tham gia vở cải lương kinh điển Đời Cô Lựu. Trong vở diễn này, NSND Bạch Tuyết đảm nhận vai trò cô Lựu, còn NSND Minh Vương vào vai Võ Minh Luân - con trai của cô Lựu. Kỷ niệm sâu đậm từ thời điểm đó đã tạo nên một mối liên kết đặc biệt giữa hai nghệ sĩ lão làng.

co-ba-bach-tuyet-hoi-ngo-nsnd-minh-vuong-quai-kiet-thanh-hang-nuc-no-sau-15-nam-xa-xu-btv22720240506-104652-07
Sự góp mặt của NSND Minh Vương đem lại nhiều trải nghiệm quý giá cho thí sinh - Ảnh: NSX

Với tấm lòng nhiệt huyết dành cho nghệ thuật, NSND Minh Vương đã chia sẻ với các thí sinh về tầm quan trọng của sự chủ động và sáng tạo trong quá trình biểu diễn. Ông nhấn mạnh điều này sẽ giúp thí sinh tạo ra những mảng miếng giá trị, góp phần nâng cao chất lượng vở diễn và để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Bên cạnh đó, NSND Bạch Tuyết cũng chia sẻ những kỷ niệm đẹp từ thời diễn xuất với NSND Minh Vương trong Đời Cô Lựu. Bà tiết lộ mình dành nhiều tình cảm và sự trân trọng đặc biệt cho đồng nghiệp tài năng này, thậm chí còn tự nhận mình là "fan ruột" của NSND Minh Vương trong tuồng này.

co-ba-bach-tuyet-hoi-ngo-nsnd-minh-vuong-quai-kiet-thanh-hang-nuc-no-sau-15-nam-xa-xu-btv22720240506-104658-09
NSND Bạch Tuyết thừa nhận bản thân là "fan ruột" của NSND Minh Vương - Ảnh: NSX

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, NSND Bạch Tuyết cũng dành những lời khuyên quý báu cho các thí sinh về cách thể hiện lời ca sao cho sống động và cuốn hút. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát âm rõ ràng, tròn vành, tạo được sự chú ý từ khán giả ngồi xa sân khấu.

co-ba-bach-tuyet-hoi-ngo-nsnd-minh-vuong-quai-kiet-thanh-hang-nuc-no-sau-15-nam-xa-xu-btv22720240506-104712-05
Các thí sinh được vào vòng trong - Ảnh: NSX

Ngoài ra, trong một khoảnh khắc, "quái kiệt" Thanh Hằng đã bật khóc nức nở sau khi thí sinh Trương Lê Tuấn Kiệt trình diễn tiết mục vọng cổ. Khoảnh khắc này đã khiến bà nhớ lại những kỷ niệm đầy xúc cảm từ thời xa quê hương trong suốt 15 năm định cư tại Úc.

co-ba-bach-tuyet-hoi-ngo-nsnd-minh-vuong-quai-kiet-thanh-hang-nuc-no-sau-15-nam-xa-xu-btv22720240506-104658-01
Thí sinh Trương Lê Tuấn Kiệt khiến nghệ sĩ Thanh Hằng không kìm được xúc động - Ảnh: NSX

Khi tiếng vọng cổ vang lên, nghệ sĩ Thanh Hằng không khỏi xúc động. Bà thích thú khi được nghe tiếng hát trữ tình đậm chất cải lương - một điều mà bà phải giữ gìn kỹ lưỡng trong suốt thời gian dài xa xứ.

Chia sẻ về khoảnh khắc xúc động này, nghệ sĩ Thanh Hằng tâm sự: "Ngày xưa khi tôi định cư ở Úc, đến những cửa hàng bán băng đĩa, nghe cải lương vang lên tôi không dám đến gần. Tôi vì gia đình nên phải nén lòng lại. Có những lúc đưa con đi học xong, tôi đậu xe ở công viên, lấy beat nhạc ra ca theo những vai diễn ngày xưa".

co-ba-bach-tuyet-hoi-ngo-nsnd-minh-vuong-quai-kiet-thanh-hang-nuc-no-sau-15-nam-xa-xu-btv22720240506-104658-08
"Quái kiệt" Thanh Hằng chia sẻ về quãng thời gian xa xứ - Ảnh: NSX

Với tình yêu say đắm dành cho nghệ thuật cải lương, Thanh Hằng đã phải trải qua những khoảnh khắc đau đáu trong lòng khi phải xa rời quê hương để định cư tại một vùng đất mới. Dù vậy, tình yêu nghệ thuật vẫn luôn sống mãi trong trái tim bà, khiến bà không thể quên được những giai điệu trầm bổng của cải lương.

Khoảnh khắc xúc động của nghệ sĩ Thanh Hằng không chỉ là sự chia sẻ cảm xúc của một nghệ sĩ với tác phẩm nghệ thuật mà còn là lời tỏ tình chân thành với nghệ thuật cải lương - một tình yêu bất diệt đã đi cùng bà qua nhiều năm tháng.

co-ba-bach-tuyet-hoi-ngo-nsnd-minh-vuong-quai-kiet-thanh-hang-nuc-no-sau-15-nam-xa-xu-btv22720240506-104658-04

Cuộc hội ngộ của các nghệ sĩ lớn không chỉ mang đến những kiến thức và kinh nghiệm quý giá cho các thí sinh, mà còn thể hiện sự gắn kết đặc biệt giữa các thế hệ nghệ sĩ cải lương. Đó là sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và sự đổi mới, phát huy những giá trị văn hóa của nghệ thuật cải lương Việt Nam.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Show nhé!

BANNER IDEA 1-011