Xúc động chim cánh cụt bơi 8000 km gặp “người thương”

(VOH) – Một ngư dân người Brazil đã rất xúc động và không tin nổi vào mắt mình, sau khi một chú chim cánh cụt bơi hơn 8000 km để đến thăm ông hàng năm.

Chú chim cánh cụt này được đặt tên là Dindim, được người dân nhìn thấy tại ấp Proveta, trên đảo Ilha Grande cách đây mấy ngày và Dindim năm nào cũng ghé qua đảo. Ông lão đánh cá Joao Pereira de Souza cho hay, những con vật biển dường như có tâm linh đặc biệt nào đó, chúng nó rất biết ơn và không bao giờ quên.

Cách đây 5 năm ông đã cứu nó thoát chết và từ đó đến nay, năm nào nó cũng ghé thăm ông.

Ông lão đánh cá 71 tuổi này vừa làm thuê tại 1 lò gạch và thỉnh thoảng đi biển, năm 2011 trong một lần đi biển ông nhìn thấy một con chim cánh cụt con bị kẹt cứng trong bãi đá không thể nhúc nhích với thân hình dính đầy dầu, thân hình ốm o, thấy thương chú chim bé nhỏ, ông đã mang nó về nhà bôi thuốc và cho ăn cho đến khi sức khỏe bình phục trở lại.

Sau khi Dindim khỏi hoàn toàn, ông lão đã thả nó xuống biển trước nhà và thật bất ngờ từ đó đến nay, năm nào Dindim cũng ghé thăm ông. Cách đây 3 tháng Dindim cũng đã ghé thăm ông 1 lần và cách đây mấy ngày nó cũng ghé thăm và rất thích khi ông ôm lấy nó mừng rỡ.