Khánh Dư Niên 2 rục rịch lên sóng, Lý Thấm có thể phải dè chừng 4 nữ phụ này

VOH - Siêu phẩm cổ trang được mong đợi nhất 2024, Khánh Dư Niên 2 sắp khuấy đảo màn ảnh nhỏ. Dàn diễn viên trở thành tâm điểm thảo luận sôi nổi đối với mọt phim.

Ngày 6/5, dự án phim cổ trang Khánh Dư Niên 2 tiếp tục công bố poster mới nhất chỉ có hình ảnh của nhân vật nam chính Phạm Nhàn do Trương Nhược Quân thủ vai. Đồng thời, phía đoàn phim cũng tiết lộ Khánh Dư Niên 2 sẽ sớm ra mắt khán giả trong khung giờ vàng đài CCTV-8 Trung Quốc cùng nền tảng Tencent Video. Theo một số thông tin bên lề, ngày phát hành của phim có khả năng cao sẽ là ngày 16/5 tới. 

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-12
voh-phim-hoa-ngu-thang-5-2024-h9
Khánh Dư Niên 2 hứa hẹn sẽ nối tiếp thành công rực rỡ của phần 1 - Ảnh: weibo

Ngay sau khi xuất hiện thông tin, những từ khóa liên quan đến Khánh Dư Niên 2 lập tức trở thành đề tài được thảo luận không ngừng. Nhiều khán giả đặc biệt quan tâm đến dàn diễn viên tham gia trong phần 2. Một số ý kiến cảm thấy tiếc nuối khi Tiêu Chiến không còn xuất hiện. Song, đa số người hâm mộ yêu thích bộ phim đều khẳng định chỉ cần không thay đổi Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Trần Đạo Minh và Quách Kỳ Lân là đã đủ với họ. 

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-h1
Cặp đôi Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi - Ảnh: weibo

Riêng Lý Thấm, cô đảm nhận vai nữ chính Lâm Uyển Nhi, thiết lập có mối quan hệ tình cảm trực tiếp với nam chính Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân). Lâm Uyển Nhi gây thương nhớ bởi dáng vẻ như tiên tử, giống như mỹ nhân bước ra từ tranh vẽ. Thiết lập lắm bệnh, yếu ớt càng khiến người xem thương cảm. 

Tuy đất diễn của Lý Thấm không nhiều nhưng dù sao cô cũng là nhân vật nữ tuyến chính đủ sức để nổi bật hơn các nhân vật nữ khác như Tống Dật hay Tân Chỉ Lôi.

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-4
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-3
Tống Dật vai Phạm Nhược Nhược, Tân Chỉ Lôi vai Hải Đường Đóa Đóa - Ảnh: weibo

Tất nhiên, Lý Tiểu Nhiễm tương tự là nhân vật nữ nổi bật không kém nhưng không thể nào đặt cô và Lý Thấm lên bàn cân so sánh bởi họ có sự cách biệt tuổi tác rõ rệt. 

Dàn diễn viên thay đổi có thêm 7 gương mặt nữ phụ mới: Kim Thần, Du Phi Hồng, Cao Lộ, Tùy Tuấn Ba, Mao Hiểu Đồng, Vương Sở Nhiên và Vương Hiểu Thần. Họ vừa xinh đẹp vừa diễn xuất ấn tượng vô tình khiến nữ chính ít nhiều phải dè chừng. 

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-h3
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-11
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-9
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-8
Lý Tiểu Nhiễm, Du Phi Hồng, Cao Lộ, Tùy Tuấn Ba - Ảnh: weibo

Trong số 7 nhân vật nữ phụ mới, Du Phi Hồng, Cao Lộ, Tùy Tuấn Ba không cùng lứa tuổi với Lý Thấm nên sẽ không có sự so sánh về thiết lập nhân vật. Ngoài ra, Kim Thần, Mao Hiểu Đồng, Vương Sở Nhiên và Vương Hiểu Thần đều có thể trở thành thách thức lớn đối với Lý Thấm. Vậy trong số 4 cái tên nữ phụ này, ai mới là người có thể khiến Lý Thấm phải lo ngại nhất?

Kim Thần vai Diệp Linh Nhi

Trong Khánh Dư Niên 2, Kim Thần thay thế Hàn Cửu Nặc đóng vai Diệp Linh Nhi. Gia thế của Diệp Linh Nhi là đại gia tộc võ quan, con gái của Diệp Trọng - đại đô đốc Định Châu, cháu gái của Diệp Lưu Vân - một trong tứ đại tông sư. Cô là bạn thân của nữ chính Lâm Uyển Nhi, vừa là bạn vừa là đệ tử của Phạm Nhàn.

Dù từng có tình cảm với Phạm Nhàn nhưng cô vẫn luôn chôn chặt trong lòng, quyết định không bày tỏ. Sau này, Khánh Đế (Trần Đạo Minh Đóng) chỉ hôn, gả cô cho nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch (Lưu Đoan Đoan đóng).

Thiết lập nhân vật Diệp Linh Nhi là cô gái năng động, hoạt bát, cốt khí nam nhân. Tính cách của Lâm Uyển Nhi cởi mở, hoạt bát, ngay thẳng, tốt bụng, thích ra tay nghĩa hiệp. Chính vì vậy mà 2 cô gái xinh đẹp có cơ hội gặp gỡ, trở thành bạn bè thân thiết của nhau.

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-17
Diệp Linh Nhi và nhị hoàng tử - Ảnh: weibo

Bề ngoài của Kim Thần cho người ta cảm nhận được phần khí chất nam nhi, cá tính và mạnh mẽ. Nhưng cô thể hiện sự hoạt bát, linh động vẫn còn hơi gượng gạo, thiếu tự nhiên. Vì điểm này, trong phim Nam Lai Bắc Vãng, vai diễn Mã Yến của cô hoàn toàn bị lép vế trước Diêu Ngọc Linh của Khương Nghiên. 

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-15
Nhân vật Mã Yến trong Nam Lai Bắc Vãng - Ảnh: weibo

Tâm thế của Diệp Linh Nhi trong phần 2 có thể sẽ phát sinh thay đổi lớn. Nhị hoàng tử ngoài mặt là người thoải mái, dễ gần, đầy tài hoa nhưng thực chất, sâu trong xương tủy hắn là tâm cơ khôn lường, thủ đoạn tàn nhẫn, dã tâm trùng trùng. Hắn ngoài mặt thân thiện với tất cả mọi người nhưng trong lòng lại không ngừng âm mưu tính kế, thuộc kiểu kẻ địch ngụy trang. 

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-10
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-h5
Nhiều khán giả cho rằng Diệp Linh Nhi của Kim Thần (trái) không phù hợp bằng Hàn Cửu Nặc - Ảnh: weibo

Về bản chất, nhị hoàng tử và Diệp Linh Nhi là hai kiểu người đối lập hoàn toàn. Khánh Đế hạ chỉ ban hôn, Diệp Linh Nhi chắc chắn không cảm thấy vui vẻ. Thế nên biểu cảm và thần thái nhân vật sẽ không còn nét tươi vui, hoạt bát như ở phần trước. 

So với Hàn Cửu Nặc, diện mạo lẫn diễn xuất của Kim Thần vẫn thích hợp với Diệp Linh Nhi ở giai đoạn này. Dẫu vậy, Hàn Cửu Nặc đã để lại hình tượng Diệp Linh Nhi sâu sắc trong lòng khán giả. Diệp Linh Nhi của Kim Thần liệu có phù hợp, có sức thuyết phục hay không, có "đe dọa" địa vị của Lý Thấm hay không vẫn chưa thể khẳng định sớm.

Vương Sở Nhiên vai Tang Văn

"Thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới Vương Sở Nhiên góp mặt trong Khánh Dư Niên 2 với vai diễn Tang Văn. Cô sinh ra trong gia đình ca kỹ, nắm rõ âm luật, sống ở Bão Nguyệt lâu. Sau khi được Phạm Nhàn chuộc thân, Tang Văn vào viện Giám sát. Cô nhận lời phó thác của Phạm Nhàn, quản lý việc kinh doanh Bão Nguyệt lâu trở thành hệ thống tình báo quan trọng của viện Giám sát.

006W9bIjly1hiy39mpsazj324e334e84
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-6
Tang Văn xinh đẹp, yểu điệu thục nữ - Ảnh: weibo

Vương Sở Nhiên nhanh chóng gia nhập hàng top mỹ nhân cổ trang cùng lối diễn xuất tương đối tự nhiên. Cô cũng được xem là một trong những thử thách dành cho nữ chính Lý Thấm. 

Mao Hiểu Đồng vai đại công chúa Bắc Tề

Tham gia Khánh Dư Niên 2, Mao Hiểu Đồng thủ vai đại công chúa Bắc Tề, tỷ tỷ cùng cha khác mẹ của nữ đế Chiến Đậu Đậu, mẹ mất sớm. Do Bắc Tề liên hôn với Khánh quốc nên cô được gả cho đại hoàng tử.

Sau khi thành hôn, cô quản lý đại hoàng tử rất nghiêm khắc nên đại hoàng tử đã lén đưa con gái lớn của bộ lạc Tây Hồ thảo nguyên Mã Tác Tác đến Bão Nguyệt lâu của Phạm Nhàn. Đại hoàng tử là võ tướng có mẹ cũng là người luyện võ, sự xuất hiện của đại công chúa vừa hay mang đến không khí mới mẻ cho "gia đình nhỏ" này. 

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-7
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-18
Mao Hiểu Đồng vai đại công chúa Bắc Tề - Ảnh: weibo

Mao Hiểu Đồng vốn sở hữu nét đẹp ngọt ngào, diễn xuất mang lại cảm giác thoải mái cho người xem. Tình tiết đại công chúa Bắc Tề dỗ mẹ chồng vui vẻ, "kiểm soát chồng" hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị, đáng mong chờ. Với diện mạo cùng thiết lập nhân vật dễ mến, Mao Hiểu Đồng tự nhiên trở thành cái tên có thể tạo áp lực cho Lý Thấm.

Vương Hiểu Thần vai Viên Mộng 

Viên Mộng do Vương Hiểu Thần thủ vai là ca kỹ nổi danh nhất Túy Tiên Cư của kinh thành, có mối quan hệ sâu sắc với vương thế tử Lý Hoằng Thành (Vương Thiên Thần đóng) nhưng lại là tay sai bí mật của nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch. 

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-5
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-h6
Vương Hiểu Thần sở hữu nhan sắc cuốn hút - Ảnh: weibo

Khi Phạm Nhàn đi đến Giang Nam đã trừ khử Viên Mộng. Đặc điểm của Viên Mộng là thủ đoạn độc ác, không thuộc phe nhân vật chính diện nên có thể sẽ không tạo nên sự so sánh với Lâm Uyển Nhi của Lý Thấm. Tuy nhiên, với nhan sắc quyến rũ và nếu Vương Hiểu Thần diễn xuất ấn tượng, "lấn át" Lý Thấm chưa phải hoàn toàn không có khả năng. 

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-h4
Khánh Dư Niên phần 1 kết thúc đạt điểm Douban 7.9 với hơn 1 triệu lượt đánh giá - Ảnh: Douban

Tóm lại, năm 2019 khi Khánh Dư Niên phát hành đã ngay lập tức bùng nổ màn ảnh nhỏ. Lên sóng sau 5 ngày, phim đã vượt hơn 300 triệu lượt xem, từ năm 2019 đến nay luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt, lượt view tích lũy đến thời điểm hiện tại đã vượt con số 16 tỷ. Khánh Dư Niên 2 hứa hẹn cũng sẽ đạt mức thành công tương tự hoặc thậm chí sẽ vượt xa hơn kỳ vọng của khán giả lẫn người hâm mộ. 

Cùng voh.com.vn cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.