Dàn diễn viên Thủy Long Ngâm: Hội tụ toàn trai xinh gái đẹp quen mặt của Cbiz

VOH - Giữa một rừng phim cổ trang, Thủy Long Ngâm trở nên nổi bật nhờ vào tạo hình nhân vật độc đáo. Thế nhưng điểm sáng thực sự của phim chính là dàn diễn viên sở hữu nhan sắc cực phẩm.

Phim cổ trang huyền hiệp Thủy Long Ngâm đánh dấu sự trở lại của La Vân Hi kể từ sau thành công của Trường Nguyệt Tẫn Minh (2023). Cũng giống như những bộ phim trước đó, hình ảnh trên phim trường Thủy Long Ngâm của “mỹ nam cổ trang” tiếp tục gây sốt cộng đồng mạng, phần nhiều là vì nhan sắc cực phẩm cùng tạo hình độc đáo, mới lạ đầy tiên khí. 

Thế nhưng La Vân Hi không phải là điểm nhấn duy nhất của bộ phim. Thực tế, Thủy Long Ngâm hội tụ dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp khá quen mặt của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những giây phút “no mắt” khi thưởng thức phim. Hãy cùng khám phá sự hấp dẫn từ cốt truyện cho đến dàn diễn viên của Thủy Long Ngâm trong bài viết sau đây nhé!

dan-dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (30)
Thủy Long Ngâm - bộ phim "đẹp" từ nội dung đến hình thức - Ảnh: Weibo

Thủy Long Ngâm - phim tiên hiệp “đẹp” về nội dung

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 水龙吟
  • Thể loại: cổ trang, huyền huyễn, võ hiệp, phá án
  • Nguyên tác: Thiên Kiếp Mi (千劫眉) của tác giả Đằng Bình
  • Công ty sản xuất: Thát Thát Văn Hóa, Trung Thị Đồng Thành, 
  • Hợp tác sản xuất: Lượng Tử Phiến Ngu, Bắc Kinh Kim Ảnh
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Trần Trụ Phi (tác phẩm tiêu biểu: Song Thám, Hoa Mùa Hạ,..)
  • Biên kịch: Lận Tùng Hạc
  • Diễn viên chính:  La Vân Hi, Lâm Duẫn
  • Diễn viên phụ: Tiêu Thuận Nghiêu, Từ Chính Khê, Ngao Tử Dật, Bao Thượng Ân, Trần Dao,...
  • Số tập: 40 tập
  • Nền tảng phát sóng: Truyền Hình Hồ Nam, Mango TV, Migu Video, Di Động Cao Thanh
  • Tổng giám chế phim/Tổng giám chế nghệ thuật: Vương Dực Vinh
  • Đạo diễn hành động: Vương Hải Kỳ (tác phẩm tiêu biểu: Trường Nguyệt Tẫn Minh, Hương Mật Tựa Khói Sương, Hạo Y Hành,…)
  • Sản xuất phim: Vương Cát, Bốc Á Nam, Trữ Kiệt Phong, Dương Thần Kỳ
  • Chỉ đạo tạo hình: Hoàng Vi
  • Chỉ đạo trang điểm: Tằng Minh Huy
  • Thời điểm khai máy: 2/12/2023
  • Địa điểm quay phim: Hoành Điếm

Kịch bản hấp dẫn

Chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên Kiếp Mi của tác giả Đằng Bình - “mẹ đẻ” của bộ truyện đình đám Liên Hoa Lâu cũng từng được chuyển thể trước đó, Thủy Long Ngâm hứa hẹn mang đến một siêu phẩm cổ trang mới với nội dung kịch bản cuốn hút. 

Thuộc thể loại võ hiệp giang hồ, phá án - một thể loại vắng bóng màn ảnh đã lâu, ngoài ra còn pha trộn yếu tố xuyên không, nội dung kể về hành trình sửa chữa sai lầm trong quá khứ của nhân vật chính Đường Lệ Từ (La Vân Hi). 

Theo tiểu thuyết, các hiệp khách liên thủ tiêu diệt Giáo chủ Cực Lạc Giáo - Diệp Ma, kẻ làm hại giang hồ nhiều năm. Mười năm sau, bóng tối của các thế lực tà ác vẫn chưa tiêu tan, giang hồ trông như bình thản kỳ thực dòng chảy ngầm bắt đầu khởi động.

dan-dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (27)
Thủy Long Ngâm thuộc thể loại võ hiệp giang hồ, phá án - Ảnh: Weibo 

Nhân vật nam chính Đường Lệ Từ vốn ở ẩn nhưng lại vì dính dáng tới một vụ án diệt môn mà bị cuốn vào tranh chấp giang hồ. Không ngờ người tính kế sau lưng chính là Liễu Nhãn, sư huynh ngày trước của chàng. 

Liễu Nhãn toan tính sáng lập Khóa Sinh Điện để dùng một loại độc dược đặc thù khống chế võ lâm nhưng bị Đường Lệ Từ phát hiện. Chàng hợp lực cùng võ lâm chính đạo diệt trừ Khóa Sinh Điện.

Trong quá trình này, sự cô độc và “dằm trong tim” của Đường Lệ Từ cũng dần dần được bạn bè hóa giải, đồng thời chàng cũng bị tinh thần bất chấp sinh tử bảo vệ thương sinh của các hiệp khách như Thiệu Diên Bình cảm hóa, lựa chọn sứ mệnh gánh vác giang hồ tương lai. 

Đường Lệ Từ chung sức hợp tác với các hiệp khách giải phá nhiều tình thế nguy hiểm, bảo vệ chính nghĩa, cuối cùng phá vỡ âm mưu lật đổ giang hồ của thế lực tà ác.

Cặp đôi diễn viên chính với nhan sắc “bổ mắt”

“Mỹ nam cổ trang” La Vân Hi thủ vai Đường Lệ Từ

Người đời đồn rằng, “hồ yêu quốc cữu” Đường Lệ Từ mưu trí gần như yêu ma. Đầu đội vương miện rồng núi và biển, mái tóc dài màu trắng nổi bật, Đường Lệ Từ đẹp như tiên tử. Thế nhưng đằng sau vẻ ngoài ôn hòa vô hại của chàng ẩn chứa nét tính cách sắc bén, điên cuồng, sau lưng che giấu một bí mật khổng lồ. Ngoài dung mạo xuất chúng, Đường Lệ Từ còn rất giàu có, phóng khoáng và mềm mại. Trong hình dung của mọi người, chàng thường khoác trên mình y phục gấm sáng ngời, bước đi nhẹ nhàng trong gió tựa mây bay.

cac-dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (112)
Đường Lệ Từ do La Vân Hi thủ vai - Ảnh: Weibo

Đường Lệ Từ từng du hành khắp thế giới, gặp gỡ và tranh tài với các giáo phái khác nhau, nhận được nhiều tình cảm quý giá, đồng thời cũng trải qua những hiểu lầm và phản bội trong thế giới phức tạp đầy rẫy sự đấu tranh tàn khốc. Sau cùng, chàng vẫn tin rằng mọi điều trên nhân gian vẫn tồn tại tình yêu, con người xung quanh vẫn chan chứa tình cảm, và công lý vẫn hiện hữu để bảo vệ thế giới. 

cac-dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (116)
Ảnh hậu trường của La Vân Hi thôi nhưng fan cứ ngỡ là poster chính vì quá đẹp - Ảnh: Weibo

Từng khiến khán giả si mê với đủ mọi tạo hình cổ trang trong các tác phẩm ăn khách Hương Mật Tựa Khói Sương, Trường Nguyệt Tẫn Minh, Hạo Y Hành, nhiều khán giả tin tưởng rằng La Vân Hi có thể đảm nhận tốt vai diễn Đường Lệ Từ trong Thủy Long Ngâm

Nguyên nhân là bởi vì nam diễn viên có nhiều kinh nghiệm đóng cổ trang, là mỹ nam nổi tiếng ở dòng phim này, đồng thời vẻ đẹp thanh thoát, tiên khí có phần mỏng manh, nhẹ nhàng của anh rất phù hợp với thiết lập “hồ yêu quốc cữu”.

dan-dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (104)
La Vân Hi được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nam cổ trang" - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, khi hình ảnh của La Vân Hi trên phim trường được lan truyền, vẫn có một số ý kiến chê bai tạo hình mới lạ của nam diễn viên trong Thủy Long Ngâm quá lòe loẹt, diêm dúa và khoa trương.

dan-dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (5)
Tạo hình cầu kỳ của La Vân Hi trong Thủy Long Ngâm gây tranh cãi - Ảnh: Weibo

Nhưng dẫu sao, những hình ảnh trên phim trường vẫn chưa nói lên được toàn bộ. Người xem vẫn hy vọng rằng khi Thủy Long Ngâm bước vào quá trình hậu kỳ, tổ sản xuất có thể tạo ra bộ lọc đẹp để những tạo hình huyền huyễn độc lạ của La Vân Hi có thể trở nên lung linh, mộng ảo, thật sự đẹp tựa thiên tiên.  

Lâm Duẫn trong vai A Thùy

A Thùy của Thủy Long Ngâm là lá ngọc cành vàng. Nếu so với nét buồn man mác của Hồng cô nương, trong trẻo của Bạch Tố Xa, mỹ lệ của Chung Xuân Kế thì A Thùy không bằng, nhưng nàng sở hữu thần thái khiến người ta nhìn cũng thấy an lòng, bình yên.

A Thùy có nét duyên ngầm, phong hoa nội liễm, là mỹ nhân trăm năm hiếm gặp, Hách Văn Hầu bỏ rơi cả vợ con vì nàng, cuối cùng vì nàng mà chết. Liễu Nhãn khinh cuồng phóng đãng, nắm quyền sinh sát trong Phong Lưu Điếm mà vẫn khổ sở vì nàng. Còn Đường Lệ Từ cũng đã từng vì nàng mà có những quyết định chệch ra khỏi tính toán của bản thân. Chàng bắt giữ A Thùy ở Lầu Mẫu Đơn, mời nàng uống rượu một đêm, dường như cũng có chút mập mờ.

dan-dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (110)
Lâm Duẫn thủ vai A Thùy - Ảnh: Weibo

Đảm nhận vai diễn A Thùy chính là nữ diễn viên Lâm Duẫn. Là mỹ nhân sinh năm 1996, có sự ra mắt rất thuận lợi, năm 2016, Lâm Duẫn "một bước lên mây" khi đảm nhận vai mỹ nhân ngư San San trong siêu phẩm Mỹ Nhân Ngư của Châu Tinh Trì

Sau Mỹ Nhân Ngư, Lâm Duẫn tham gia thêm những bộ phim khác như Tước Tích, Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2, Đấu Phá Thương Khung, Ốc Sên Và Chim Vàng Oanh, Bỉ Ngạn Hoa,... thế nhưng diễn xuất của nữ diễn viên không được đánh giá cao. 

Sau này, Lâm Duẫn chấp nhận đóng phụ trong các dự án của đàn anh đàn chị để học hỏi kinh nghiệm. Cô cũng lựa chọn các vai diễn phù hợp với bản thân như ca kỹ giỏi đàn tỳ bà Tống Dẫn Chương trong Mộng Hoa Lục hay Triệu Tầm trong Nạn Nhân Không Hoàn Hảo, từ đó dần lấy lại sự công nhận của người hâm mộ.

dan-dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (111)
Lâm Duẫn dần được công nhận sau những vai diễn phù hợp trong các bộ phim của tiền bối - Ảnh: Weibo

Trở lại vai nữ chính A Thùy trong phim đại nam chủ Thủy Long Ngâm lần này, Lâm Duẫn được kỳ vọng sẽ lấy lại danh tiếng sau nhiều năm ảm đạm. Đồng thời, Lâm Duẫn cũng được đánh giá là phù hợp với thiết lập nhân vật A Thùy “phong hoa nội liễm”, có nét duyên ngầm, không phải là kiểu đại mỹ nữ diễm lệ khuynh nước khuynh thành.

Ban đầu, khi tạo hình các nhân vật nữ được công bố, Lâm Duẫn bị cho là kém sắc nhất. Thế nhưng càng về sau, tạo hình cùng visual của nữ diễn viên càng lung linh, nổi bật. 

Dàn diễn viên phụ cũng cực phẩm không kém

Tiêu Thuận Nghiêu vai Thẩm Lang Hồn

Gây ấn tượng qua nhân vật Lâm Hạo Thanh hết mực si tình với nữ chính Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba) trong bộ phim Ngự Giao Ký, Tiêu Thuận Nghiêu lọt vào danh sách “nam thần cổ trang” mà các chị em mọt phim mê như điếu đổ.

Sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ là 1m85, Tiêu Thuận Nghiêu mang nét đẹp của một người mẫu điển trai có phần hơi “bad boy”. Đặc biệt là đôi môi mỏng xinh đẹp thường xuyên cười mỉm khiến bao người hâm mộ nữ say đứ đừ. Tất cả ngũ quan kết hợp lại đã tạo nên nhan sắc tuyệt mỹ tựa như bước ra từ phim, truyện. 

dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (2)
Vẻ ngoài điển trai, nam tính của anh chàng đảm nhận Tiêu Thuận Nghiêu - Ảnh: Weibo

Khi có thông tin Tiêu Thuận Nghiêu sẽ đảm nhận vai diễn Thẩm Lang Hồn trong Thủy Long Ngâm, người hâm mộ đã vô cùng thích thú bởi đây là màn hợp tác tiếp theo của anh và La Vân Hi kể từ sau Trường Nguyệt Tẫn Minh

Tương tự nam chính, những tạo hình được lan truyền của Tiêu Thuận Nghiêu trên phim trường tuy dính tranh cãi, thế nhưng không ai có thể phủ nhận nhan sắc cực phẩm của anh chàng. 

dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (1)
Thẩm Lang Hồn siêu soái của chị em - Ảnh: Weibo

Từ Chính Khê vai Quỷ Mẫu Đơn

Gây bất ngờ trong quãng thời gian gần đây vì thông báo giải nghệ, Từ Chính Khê là cái tên khiến nhiều người phải tiếc nuối. Chập chững gia nhập giới giải trí vào năm 2007, quá trình Từ Chính Khê thể hiện từ các vai diễn nhỏ mờ nhạt cho đến dần lấy được các vai phụ tuyến chính, thành công tiến lên hàng nam chính đã chứng minh cho khán giả thấy rõ anh là nam diễn viên có cả nhan sắc lẫn tài năng. 

Trước thời tuyên bố giải nghệ, Từ Chính Khê có tác phẩm đang phát sóng là Vĩnh An Mộng đóng chính cùng Âu Dương Na Na. Anh còn gây chú ý khi góp mặt trong dự án khủng Liệt Diễm (Vũ Canh Kỷ) do Nhậm Gia Luân thủ vai chính. Có thể thấy, con đường phía trước vẫn còn rất rộng mở, thế nhưng nam diễn viên 39 tuổi lại đưa ra quyết định dừng lại. 

dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (4)
Đang đóng phim ngon lành, Từ Chính Khê bỗng tuyên bố giải nghệ - Ảnh: Weibo

Vậy Thủy Long Ngâm chính là bộ phim cuối cùng mà Từ Chính Khê tham gia. Điều này khiến người hâm mộ càng trông đợi và trân trọng những phút giây nam diễn viên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai diễn phản diện Quỷ Mẫu Đơn. Những tạo hình được hé lộ của mỹ nam vào ngày khai máy nhận được nhiều đánh giá tích cực bởi sự nam tính, thần bí và đặc biệt là visual “hết nước chấm” của anh chàng.

dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (3)
Quỷ Mẫu Đơn sẽ là vai diễn cuối cùng của Từ Chính Khê - Ảnh: Weibo

Ngao Tử Dật vai Trì Vân

Vốn là "gà cưng" của Thời Đại Phong Tuấn, Ngao Tử Dật (2002) là một trong những gương mặt nổi tiếng và sở hữu lượng fan đông đảo nhất nhì trong nhóm TF Gia Tộc. Dù trước đó có tham gia một số dự án phim ảnh ngôn tình như Đấu La Đại Lục, Thiếu Nữ Mang Khôi Giáp, Ngọc Chiêu Lệnh, Khom Lưng,... thế nhưng Ngao Tử Dật vẫn chưa thể nổi tiếng. Với nhan sắc anh tuấn cùng chiều cao 1m80, khán giả mong rằng nhờ vào vai diễn Trì Vân của Thủy Long Ngâm, Ngao Tử Dật có thể bứt phá và được biết đến nhiều hơn.

dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (5)
Nhân vật Trì Vân do trai trẻ Ngao Tử Dật đảm nhận - Ảnh: Weibo 

Bao Thượng Ân vai Chung Xuân Kế

Năm ngoái, Bao Thượng Ân từng là cái tên gây chấn động cả Hàn Quốc khi xuất hiện tại Lễ trao giải Nội dung Châu Á và Giải thưởng OTT Toàn cầu, diễn ra trong khuôn khổ LHP Busan. Dù chỉ giữ vai trò người dẫn chương trình trong một phần nhỏ ở sự kiện, thế nhưng Bao Thượng Ân vẫn nhanh chóng gây chú ý bởi dung nhan trong trẻo, thanh thuần cùng bộ váy trắng khoe trọn bờ vai trần. Báo chí xứ Hàn đã dành không ít lời ca ngợi cho nhan sắc và thần thái của cô gái trẻ.

dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (7)
Nhan sắc ngọt ngào, trong trẻo chuẩn gu Hàn của Bao Thượng Ân - Ảnh: Weibo

Sinh năm 2002, là một diễn viên mới của màn ảnh Hoa ngữ, thế nhưng Bao Thượng Ân đang được góp mặt trong 2 dự án đình đám là Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung với vai diễn Hoàng Dung và Thủy Long Ngâm với vai diễn Chung Xuân Kế. Visual cực phẩm của mỹ nhân trẻ là một trong những lý do khiến netizen càng trông đợi vào ngày Thủy Long Ngâm phát sóng.

dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (8)
Chung Xuân Kế của Bao Thượng Ân chắc hẳn sẽ khiến trái tim khán giả phải xao xuyến - Ảnh: Weibo

Trần Dao vai Tây Phương Đào

Được báo chí ngợi ca cùng những từ ngữ có cánh như “mỹ nhân dân quốc đẹp nhất”, “cô gái vàng trong làng ngược tâm”, sự góp mặt của Trần Dao trong vai Tây Phương Đào là một trong những lý do khiến cộng đồng mạng càng chú ý Thủy Long Ngâm. So với Lâm Duẫn và Bao Thượng Ân, diễn xuất của Trần Dao được khán giả đánh giá cao hơn rất nhiều. 

dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (6)
Trần Dao trong tạo hình Tây Phương Đào - Ảnh: Weibo

Khán giả tin rằng, không chỉ ở dòng phim dân quốc, ngay cả dòng phim cổ trang, nhan sắc sắc sảo, mặn mà của Trần Dao cũng có thể tỏa sáng. Chỉ mới thấy tạo hình của nữ diễn viên trên phim trường thôi, netizen đã đứng ngồi không yên, nôn nóng tới ngày được thấy Tây Phương Đào trên màn ảnh.

dan-dien-vien-thuy-long-ngam-hoi-tu-toan-trai-xinh-gai-dep-quen-mat-cua-cbiz (13)
Trần Dao đẹp xuất thần trong những bộ ảnh cổ trang - Ảnh: Weibo

Tuy còn vướng nhiều tranh cãi về tạo hình, thế nhưng Thủy Long Ngâm vẫn là một bộ phim cổ trang đáng được kỳ vọng bởi độ đầu tư khủng, nội dung kịch bản hấp dẫn, mới mẻ, đặc biệt là dàn diễn viên sở hữu visual xuất sắc. Rất có thể, những tạo hình gây bàn tán hiện tại sẽ tạo nên hiệu ứng thần tiên tuyệt vời vượt mong đợi và trở thành xu hướng mới cho dòng phim cổ trang huyền huyễn của màn ảnh Hoa ngữ.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

banner-cuoi-bai-new-1050371