Tuyên án hai vợ chồng đánh shipper gãy hai tay

VOH - Chiều 25/4, TAND tỉnh Quảng Ngãi tuyên bị cáo Trương Đình Nhạt 9 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Thủy 3 năm tù giam trong vụ án đánh shipper gãy hai tay từng gây phẫn nộ dư luận.

Trong phần tranh tụng, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho rằng bị cáo Nhạt và Thủy đã chủ động đánh shipper Lâm Anh Đạt.

Đầu tiên vì những mâu thuẫn rất nhỏ liên quan đến phí giao hàng, bị cáo Nhạt không nhận hàng dù shipper Đạt đã chủ động gọi điện cho người bán để hai bên nói chuyện.

Từ đây, bị cáo Nhạt và shipper Đạt có lời qua tiếng lại. Shipper Đạt cũng đã ra xe cột hàng rời đi. Nhưng với bản tính côn đồ, bị cáo Nhạt đã đá vào nón bảo hiểm của shipper Đạt. Khi anh Đạt phản ứng, Nhạt tiếp tục đánh.

"Bị hại không chết là ngoài mong muốn của bị cáo", đại diện viện kiểm sát tranh tụng.

Lập luận của viện kiểm sát khiến hai luật sư bào chữa cho bị cáo Nhạt và Thủy không bào chữa thêm được gì cho những cú đánh nhắm vào vị trí trọng yếu của con người là phần đầu để thực hiện hành vi giết người, chỉ nói bị cáo Nhạt và Thủy học vấn thấp, thiếu hiểu biết pháp luật dẫn đến hành vi phạm tội và đồng ý với mức án mà viện kiểm sát đưa ra.

vo-chong-danh-shipper-gay-hai-tay-hau-toa-2604
Sau khi tuyên án bị cáo Nhạt và Thủy được công an đưa về trại giam

Sau phần nghị án, thẩm phán Nguyễn Văn Năm, chủ tọa phiên tòa, đại diện hội đồng xét xử nhận định bị cáo Trương Đình Nhạt có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, đủ nhận thức hành vi của mình.

Chỉ vì những mâu thuẫn rất nhỏ về phí giao nhận hàng dẫn đến bị cáo Nhạt không đồng ý nhận hàng nhưng với tính chất côn đồ, bị cáo nhiều lần dùng tuýp sắt đánh vào đầu bị hại nhằm mục đích tước đoạt mạng sống của anh Đạt.

Hơn nữa, bị cáo Nhạt nhiều lần phạm tội nhưng không lấy đó làm bài học, thay đổi bản thân. Trái lại còn phạm tội nghiêm trọng hơn.

Hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương. Viện kiểm sát truy tố tội giết người đối với bị cáo Nhạt là đúng người đúng tội. Nhưng hội đồng xét xử không chấp nhận mức án mà đại diện viện kiểm sát truy tố, mà căn cứ vào các điều luật, hội đồng xét xử tuyên bị cáo Nhạt 9 năm tù giam.

Về phần bị cáo Thủy, tòa nhận định Thủy đủ năng lực nhận thức hành vi dân sự, kiểm soát hành vi của mình.

Bị cáo Thủy không can ngăn mà dùng ghế inox đánh Đạt, sau đó giữ chân, đóng cổng để bị cáo Nhạt đánh shipper Đạt.

Xét hành vi, tính chất và mức độ nguy hiểm đối với xã hội, hội đồng xét xử không đồng ý mức án mà viện kiểm sát đưa ra và tuyên bị cáo Thủy 3 năm tù giam.

Đồng thời, tòa đọc lệnh bắt tạm giam bị cáo Thủy ngay tại phiên tòa.

Sau khi tuyên án, hội đồng xét xử dẫn quyền kháng cáo cho bị cáo Nhạt và Thủy nắm rõ. Thời gian kháng cáo là 15 ngày.

Vụ việc xảy ra vào trưa 17/2/2023, shipper Lâm Anh Đạt đến nhà ông Trương Đình Nhạt (xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) để giao hàng là 2 cây hoa đỗ quyên.

Ông Nhạt không nhận cây và mâu thuẫn về phí giao hàng, ông Nhạt đánh shipper Đạt. Sau đó ông Nhạt và bà Thủy cùng đánh bằng ghế inox, tuýp sắt (nặng 1,8kg). Khi bị đánh vào đầu, anh Đạt đưa tay đỡ dẫn đến gãy hai tay.

Đạt phản ứng đánh lại thì Nhạt đấm vào mặt, sau đó xô đẩy, ép Nhạt vào bờ rào lưới B40. Nhạt gọi vợ "Thủy ơi shipper nó đánh tao".

Bị cáo Thủy lúc đó đang tắm cho con, nghe chồng hô, chạy ra nhưng không can ngăn mà lập tức dùng ghế inox đánh shipper Đạt 2 cái. Anh Đạt quay lại giật ghế đánh vào sườn Thủy và túm cổ áo Thủy.

Nhạt dùng tuýp sắt cạnh đó đánh liên tiếp vào anh Đạt theo hướng từ trên xuống.

Anh Đạt cố sức chạy sang nhà gần đó lẩn trốn, khi quay lại lấy xe thì bị cáo Nhạt tiếp tục đánh nhưng may mắn được mọi người can ngăn. Anh Đạt sau đó đi đến công an xã Nghĩa Lâm trình báo sự việc.