Tỉnh Đắk Lắk: Người đàn ông đâm vợ sau khi bị tát

VOH - Ngày 8/5, một vụ việc bạo lực gia đình nghiêm trọng vừa xảy ra tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, sau khi một người đàn ông bị vợ tát và phản ứng bằng cách dùng dao đâm vợ rồi cố gắng tự sát.

Cả hai được cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch. Cơ quan công an đã khởi tố bị can và tạm giam người đàn ông để điều tra về hành vi giết người.

Sự việc diễn ra vào khuya ngày 9/2, khi ông Đỗ Đăng Thu (60 tuổi) trở về nhà trong tình trạng say xỉn. Ông Thu định đi lên lầu 2 nhưng phát hiện cửa kính chắn lối cầu thang bị khóa, nên tìm búa để đập cửa kính. Trong lúc đó, vợ của ông Thu là bà Nguyễn Thị Thu Thủy (52 tuổi) đang ở nhà người thân. Bà Thủy nhớ ra cửa kính đã bị khóa nên quay về mở cửa.

Khi bà Thủy quay lại nhà, ông Thu đã đập vỡ cửa kính. Bà Thủy tức giận, chửi bới và tát hai cái vào mặt ông Thu, rồi dọn dẹp mảnh kính vỡ. Sự việc khiến ông Thu nổi giận, nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát.

tu-sat-6-7510
Cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam ông Đỗ Đăng Thu để điều tra về hành vi giết người

Ông Thu lấy một con dao nhọn từ bếp, đâm một nhát vào ngực trái của bà Thủy. Sau đó, ông dùng một con dao khác tự đâm vào ngực trái của mình nhằm tự sát. Rất may, người thân phát hiện kịp thời và đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu.

Vết thương của bà Thủy thấu ngực trái, thủng màng ngoài tim và thủng thùy trên phổi trái, dẫn đến tỷ lệ thương tật là 21%. Còn ông Thu được cấp cứu kịp thời và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Ngày 8/5, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Đỗ Đăng Thu để điều tra về hành vi giết người. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.

Vụ việc này là một cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra từ bạo lực gia đình, đặc biệt khi có sự can thiệp của rượu bia và các hành vi bạo lực khác. Sự việc đang thu hút sự chú ý của cộng đồng và đặt ra nhiều câu hỏi về an toàn gia đình cũng như biện pháp phòng ngừa bạo lực gia đình.