Video: Người đàn ông bị đánh hội đồng ‘dã man’ tại cây xăng ở Lai Châu

VOH - Ngày 7/5, Công an thành phố Lai Châu đang điều tra một vụ việc bạo lực nghiêm trọng tại một cây xăng trên địa bàn, nơi một người đàn ông bị một nhóm người đánh hội đồng dã man.

Vụ việc đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng sau khi đoạn video ghi lại cảnh hành hung được lan truyền rộng rãi.

Clip người đàn ông bị đánh hội đồng ở Lai Châu

Theo báo cáo từ công an thành phố, nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Công, sinh năm 1987, trú tại phường Tân Phong, thành phố Lai Châu. Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 7 giờ 15 phút sáng ngày 1/5, khi anh Công lái chiếc xe khách 16 chỗ biển kiểm soát 29B-614.20 tới cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 20 ở phường Đông Phong để đổ dầu.

Trong lúc đó, anh bị 3 người của nhà xe Tuấn Hồng, chuyên chạy tuyến Lai Châu - Lào Cai, bất ngờ xông vào hành hung.

Nhóm đối tượng dùng tay và chân đánh liên tục vào vùng đầu, mặt và ngực của anh Công, gây ra đa chấn thương nghiêm trọng, khiến anh bất tỉnh và bị chảy máu nhiều. Sau đó, anh được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu.

Do thương tích quá nặng, anh đã được chuyển xuống Bệnh viện Mắt Trung ương và sau đó là Bệnh viện Quân y 103 để phẫu thuật.

z5419901097936-65f10defaad25c41726761f895ee5398-4212
Người đàn ông đang được điều trị tại BV Quân y 103

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người nhà của anh Công đã yêu cầu trích xuất camera an ninh của cửa hàng xăng dầu. Đoạn video dài hơn 1 phút cho thấy cảnh tượng bạo lực dã man, khi nhóm đối tượng liên tục đánh đập nạn nhân mặc dù anh đã cố gắng bỏ chạy. Ngay cả khi anh Công đã bất tỉnh, các đối tượng vẫn tiếp tục tấn công, và chỉ dừng lại khi có sự can ngăn từ những người chứng kiến.

Vợ của nạn nhân, chị N.T.Q.T., cho biết trưa ngày 7/5, anh Công đã được phẫu thuật thành công và đang trong quá trình hồi phục tại Bệnh viện Quân y 103. Gia đình chị kêu gọi cơ quan chức năng vào cuộc và xử lý nghiêm các đối tượng gây ra vụ tấn công này.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Bến xe khách tỉnh Lai Châu, đã mời hai nhà xe liên quan lên làm việc và ra quyết định đình chỉ hoạt động của nhà xe Tuấn Hồng trong 10 ngày, hoặc cho đến khi các cơ quan chức năng giải quyết xong vụ việc.

Công an thành phố Lai Châu đã xác định 3 đối tượng tham gia đánh anh Công là Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Xuân Dương, và Lưu Thanh Tú. Các đối tượng này hiện đang được công an điều tra về hành vi bạo lực.

Nguyên nhân ban đầu được cho là xuất phát từ mâu thuẫn tranh giành khách tại bến xe. Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ và giám định thương tật của anh Công để có căn cứ xử lý theo pháp luật.