Một cái va chạm, người chết, kẻ đi tù

(VOH) - Ngày 21/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TPHCM cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM, đề nghị Nguyễn Đình Trực (22 tuổi, quê tỉnh Bình Định) về tội “Giết người”.

Quán ba nơi xảy ra án mạng (Ảnh: NLĐO)

Liên quan trong vụ án, Trần Văn Mích (19 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) bị đề nghị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”, và Nguyễn Thị Thanh Trà (19 tuổi, quê tỉnh Bình Định) bị đề nghị truy tố về tội “Che giấu tội phạm”.

Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 18/1/2016, Nguyễn Đình Trực, Nguyễn Thị Thanh Trà cùng một số bạn bè rủ nhau đi uống bia tại quán bar “Zing Club” trên đường Tạ Quang Bửu (Quận 8). Vào quán, nhóm của Trực ngồi cạnh bàn nhóm của Hồ Tấn Nhật, Trần Văn Mích. Nhật nhìn vào nhóm của Trực và nói với Mích: “Tụi nó kiếm chuyện kìa”.

Đến 1 giờ 15 phút cùng ngày, khi Trực và bạn bè ra khỏi quán, Nhật và Mích đi theo phía sau gây sự. Trước cửa quán bar, Mích cầm nón bảo hiểm đánh vào mặt, đầu người đã va chạm vào Nhật (nhưng không gây thương tích). Lúc này, Nhật đến can ngăn, không cho Mích đánh nữa thì bất ngờ Trực rút con dao bấm từ trong túi quần ra đâm 3 nhát vào ngực Nhật.

Thấy Nhật bị đâm, Mích bỏ chạy nhưng bị Trực cầm dao đuổi theo, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người. Sau khi gây án, Trực chở Trà bỏ đi.

Nhìn thấy Nhật và Mích gục ngã trên đường, người dân đưa cả hai đi cấp cứu tại Bệnh viện 115, tuy nhiên Nhật đã chết trước khi nhập viện. Mích tuy thoát chết nhưng bị tỷ lệ thương tật 23%.

Về phần Trà, nhìn thấy giày của Trực dính máu, biết đây là của những người bị Trực đâm nên Trà mang đi rửa sạch. Sau đó, Trà báo cho Trực biết tin có người bị đâm đã chết và cùng Trực đi xe gắn máy về quê ở tỉnh Bình Định để trốn.

Đến ngày 22/1/2016, Trực và Trà ra Công an huyện Tây Sơn tỉnh Bình Định đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.