Khởi tố 24 bị can truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy

VOH - Công an thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) vừa khởi tố 24 bị can về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo quy định tại điều 326 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trong số đó, 6 bị can đã bị bắt tạm giam, 18 bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Trước đó, Công an thành phố Tam Kỳ tiếp nhận vụ án hình sự “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” xảy ra trên địa bàn thành phố Tam Kỳ do Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm Công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam chuyển đến để điều tra theo thẩm quyền.

Lực lượng công an làm việc với các đối tượng trong nhóm
Lực lượng công an làm việc với các đối tượng trong nhóm "Hóng Clip Hot"

Lực lượng chức năng xác định ngày 30/3/2022, B.V.T. cùng H.N.D. tạo nhóm trên ứng dụng Zalo có tên “Hóng Clip Hot”. Nhóm được lập nhằm mục đích chia sẻ, đăng tải, phổ biến các video chứa nội dung khiêu dâm, đồi trụy để những người trong nhóm xem, bình luận.

Sau đó, T. và D. thêm nhiều thành viên là người thân, bạn bè vào nhóm để chia sẻ nhiều video, hình ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy có nguồn gốc từ trên mạng.

Tính đến thời điểm bị phát hiện, nhóm Zalo “Hóng Clip Hot” có hơn 100 thành viên đang tham gia, đã đăng tải tổng cộng 247 video. Trong đó có 239 video chứa nội dung khiêu dâm đồi trụy để phổ biến, truyền bá cho các thành viên trong nhóm xem, bình luận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 6 đối tượng, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các đối tượng còn lại để điều tra, xử lý.

Công an thành phố Tam Kỳ đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng có liên quan.