Đặc xá 198 phạm nhân tại Trại tạm giam Chí Hoà

(VOH) - Sáng 31/8, Trại tạm giam Chí Hoà đã làm lễ công bố quyết định đặc xá tha tù cho 198 phạm nhân đang chấp hành án tại đây và các nhà tạm giữ quận, huyện trên địa bàn TP.HCM nhân kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh của đất nước.

Đại tá Đinh Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Công an thành phố, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an TP; Đại diện viện kiểm sát TP cùng các ngành chức năng đã tham dự lễ.

Thực hiện Quyết định số 1900/QĐ-CTN ngày 26/8/2015 của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù cho 18.298 phạm nhân trong toàn quốc, tại TP.HCM có 238 phạm nhân được đặc xá. Riêng tại trại tạm giam Chí Hoà và các quận, huyện có 198 phạm nhân được đặc xá tha tù. Đây là những phạm nhân học tập, lao động, cải tạo tốt, chấp hành nghiêm các quy định của trại và đã thi hành mức án phạt tối thiểu theo quy định của đặc xá.

Hình ảnh hạnh phúc ngày trở về của các phạm nhân được đặc xá tại trại giam Chí Hòa - Ảnh: SGGP.

Tại buổi lễ, Lê Thị Thuý Quỳnh - phạm nhân chịu án phạt 5 năm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được đặc xá về trước thời hạn 23 tháng bày tỏ lòng biết ơn chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và nhà nước, sự giúp đỡ động viên của Ban giám thị trại và vui mừng được trở về đoàn tụ với gia đình: "Hôm nay, chúng tôi được trả tự do, trở về đoàn tụ với gia đình. Chúng tôi xin hứa luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và làm những việc có ích để bù đắp những lỗi lầm đã gây ra cho gia đình và xã hội".

Đại tá Đinh Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Công an TP, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự cho biết về những điều cần triển khai ở các quận, huyện để hỗ trợ phạm nhân hoà nhập cộng đồng: "Với vai trò nòng cốt, công an các quận, huyện cần nắm chắc tình hình, số người chấp hành xong án trở về địa phương để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nhằm thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng. Trên cơ sở đó, UBND quận huyện, cần có kế hoạch phân công trách nhiệm cụ thể để phối hợp, hỗ trợ cho người chấp hành xong án được vay vốn, tìm việc làm ổn định cuộc sống. Ngoài ra cũng cần huy động mọi nguồn lực xã hội nhằm bảo đảm cuộc sống ổn định cho người tái hòa nhập cộng đồng, tránh tình trạng tái phạm"

Cũng sáng nay 31/08, tại trại giam Bố Lá (Phú Giáo - Bình Dương) thuộc Công an TP.HCM đã tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá tha tù cho các phạm nhân đang chấp hành án tại đây.