Đà Nẵng: Bắt quả tang phóng viên, cộng tác viên cưỡng đoạt tài sản

VOH - Công an Đà Nẵng cho biết Công an huyện Hòa Vang vừa bắt quả tang 2 phóng viên, 1 cộng tác viên của một số cơ quan báo, tạp chí có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đội cảnh sát hình sự - Công an huyện Hòa Vang phát hiện một số người xưng là phóng viên, cộng tác viên liên hệ chủ một doanh nghiệp đóng trên địa bàn uy hiếp, đe dọa sẽ đăng tải các bài báo có liên quan đến sai phạm trong hoạt động kinh doanh của đơn vị này.

Công an xác định khoảng tháng 4/2024, nhóm người này phát hiện một doanh nghiệp có sai phạm trong việc vận chuyển đất, cát tại các dự án đang thi công ở huyện Hòa Vang.

Họ nhiều lần gọi điện đe dọa, buộc chủ doanh nghiệp này phải đưa tiền nếu không sẽ viết bài đăng tải các sai phạm. 

Chủ doanh nghiệp này đồng ý đưa 100 triệu đồng, ngoài ra còn phải ký thêm hợp đồng tuyên truyền trị giá 20 triệu đồng…

nha bao cong tac vien cuong doat tai san Vo Binh Duong Tran Dinh Thuc Ha Tran Phi Hai ca tp da nang
Các đối tượng có hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" Võ Bình Dương, Trần Đình Thức và Hà Trần Phi Hải

Công an huyện Hòa Vang xác định: Võ Bình Dương (35 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) - là cộng tác viên của một tạp chí; Trần Đình Thức (35 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng); Hà Trần Phi Hải (43 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) là phóng viên thường trú của một báo và tạp chí trung ương đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp nêu trên.

Công an huyện Hòa Vang đã tạm giữ hình sự 3 người trên về hành vi cưỡng đoạt tài sản, tạm giữ tang vật gồm 180 triệu đồng, 1 ô tô, 1 xe máy, 5 điện thoại di động và các giấy tờ có liên quan.