Cụ bà U70 bị lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng qua cuộc gọi giả danh công an

VOH - Công an quận Hà Đông, Hà Nội đang tiến hành điều tra một vụ lừa đảo nghiêm trọng, cụ bà 68 tuổi bị chiếm đoạt số tiền lên đến 15 tỷ đồng qua hình thức giả danh cán bộ Công an.

Sự việc nhắc nhớ mọi người nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại.

Vụ việc xảy ra vào ngày 5/4/2024 khi bà P, sinh năm 1956, cư trú tại quận Hà Đông, nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là cán bộ Công an. Đối tượng thông báo rằng căn cước công dân của bà P có liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền. Người này đe dọa rằng nếu bà P không chứng minh được sự vô tội, bà sẽ bị bắt giữ trong vài ngày tới.

cu-ba-u70-mat-15-ty-sau-cuoc-goi-mao-danh-co-quan-cong-an
Ảnh minh họa

Trước sự đe dọa này, bà P đã chuyển tổng cộng 15 tỷ đồng vào tài khoản của kẻ lừa đảo trong 32 lần giao dịch khác nhau. Sau đó, bà P nhận ra mình đã bị lừa và nhanh chóng trình báo sự việc với Công an địa phương.

Công an quận Hà Đông đang điều tra và tìm kiếm những kẻ lừa đảo đứng sau vụ việc này. Họ cũng khuyến cáo người dân về thủ đoạn giả danh cán bộ Công an để lừa đảo. Theo quy định, cơ quan Công an sẽ không bao giờ yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để điều tra. Mọi giấy mời hoặc giấy triệu tập sẽ được gửi trực tiếp hoặc thông qua cơ quan Công an địa phương.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nên cẩn trọng với các cuộc gọi đáng ngờ, tránh cung cấp thông tin cá nhân hoặc thực hiện chuyển khoản theo yêu cầu của người lạ. Nếu phát hiện dấu hiệu của hành vi lừa đảo, người dân nên báo cáo ngay với cơ quan Công an gần nhất.

Việc tuyên truyền rộng rãi về các thủ đoạn lừa đảo này là cần thiết để bảo vệ người dân khỏi những mất mát đáng tiếc.