Bé bốn tháng tuổi thiệt mạng vì chó tấn công

(VOH) - Dailymail đưa tin, một em bé 4 tháng tuổi đã bị chó cắn đến nỗi thiệt mạng.

Cậu bé Archie - 4 tháng tuổi bị chó cắn thiệt mạng, còn anh trai của Daniel Jay - 22 tháng tuổi thì bị thương.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, cậu bé tử vong vì chấn thương đầu nghiêm – thông tin được đưa ra trong buổi điều trần tại Tòa án Essex Coroner ở Chelmsford vào hôm nay 21/10.

Hiện, bé Daniel-Jay vẫn còn ở trong bệnh viện. Mẹ bé cũng đã được đưa tới bệnh viện điều trị vết thương sau khi cố gắng tuyệt vọng để kéo con chó ra khỏi con của mình.

Cậu bé Archie Joe Darby (trái với anh trai Daniel) thiệt mạng khi bị chó cắn tại một ngôi nhà ở Colchester, Essex vào ngày 13/10.

Con chó tấn công cậu bé là giống Staffordshire

Cảnh sát Essex cho biết, con chó khiến cậu bé thiệt mạng là loại chó Staffordshire (giống Bull Terrier) thuộc sở hữu của dì cậu bé - Clare Ferdinand, 31 tuổi, một sĩ quan cảnh sát Essex.

Đã có 83 người tử vong do chó cắn ở Anh và Xứ Wales trong vòng 35 năm qua, theo số liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh. Con số này có xu hướng tăng lên khi số người chết do chó cắn tăng hơn gấp đôi từ năm 2002 đến năm 2006.

Ngoài ra, chó cũng là loài gây ra hàng ngàn cuộc tấn công người mỗi năm, một vài giống nguy hiểm đã bị cấm một cách hợp pháp như: pitbull terrier, tosa Nhật Bản, Dogo Argentino và Fila Braziliero. Những người chủ sở hữu các loại chó này có thể bị truy tố nếu phát hiện sở hữu chó dữ mà không được cấp phép.

Thống kê tại Anh, các vụ chó tấn công đã tăng 76% trong thập kỷ qua, với hơn 7.000 người dân được đưa đến bệnh viện giữa năm 2014 và năm 2015.