Bé 2 tuổi nghịch súng, vô tình bắn chết mẹ

(VOH) - Ngày 26/4, một cậu bé 2 tuổi tại Mỹ đã vô tình bắn chết mẹ mình khi mẹ cậu đang lái xe ở Milwaukee, Wisconsin. Điều này đang dấy lên mối lo ngại về sự gia tăng các vụ nổ súng vô tình của trẻ nhỏ.

Người mẹ Patrice Price (Ảnh: mamamia.com.au)

Mẹ cậu bé tên Patrice Price (26 tuổi), lái chiếc xe của bạn trai trên Quốc lộ 175 và con trai của cô đã vô tình bắn chết cô từ phía sau với một viên đạn duy nhất.

Theo điều tra, bạn trai của cô Patrice Price đã để lại khẩu súng dưới ghế ngồi của tài xế. Khẩu súng trượt ra và cậu bé con đã cầm lấy nó và nghịch.

Trong tháng ba, một cậu bé 4 tuổi ở Florida cũng đã bắn mẹ của mình sau khi nhặt một khẩu súng trượt ra từ dưới ghế trước của xe.

Ít nhất 69 trẻ em từ 17 tuổi trở xuống đã nhặt được một khẩu súng và vô tình bắn một người nào đó trong năm nay, theo số liệu từ nhóm vận động Everytown for Gun Safety công bố trước khi xảy ra thảm kịch này.

"Hơn 2/3 của những thảm kịch có thể tránh được nếu chủ sở hữu súng giữ súng một cách có trách nhiệm và ngăn chặn trẻ em tiếp cận súng" - Everytown nói.