500 con bò sữa bị đánh cắp tại trang trại lớn nhất New Zealand

(VOH) - Có đến 500 con bò đã bị đánh cắp từ một trong những trang trại bò sữa lớn nhất New Zealand. Đây là vụ mất trộm bò lớn nhất trong lịch sử của nước này.

New Zealand sở hữu khoảng 10 triệu con bò – nhiều hơn gấp đôi dân số nước này (Ảnh: victoria)

Cư dân tại thị trấn Ashburton cho biết, họ chưa bao giờ nghe nói về vụ mất trộm gia súc có “quy mô lớn” như vậy.

Người nông dân - sở hữu đàn bò đã đăng tải thông tin trên Facebook vào thứ hai về việc “quá xấu hổ” khi nói với các phương tiện truyền thông về những gì đã xảy ra.

Willy Leferink, một người bạn của chủ sở hữu 500 con bò bị mất cho biết, số bò có thể đã được lấy trộm từ đàn bò 1.300 con từ giữa đầu tháng bảy. Mỗi con có trị giá khoảng 1.500 đô la New Zealand (tương đương 1090 đô la) và nặng hơn nửa tấn.

Chủ tịch Liên đoàn công nghiệp nông dân nuôi bò sữa, Andrew Hoggard cho biết, hành vi trộm cắp này lớn nhất trong "ít nhất vài trăm năm" qua. Hoggard tin rằng các con bò có thể bị đánh cắp bằng xe tải nhỏ qua nhiều đêm và hầu hết các hành vi trộm cắp bò trước đây ở New Zealand là nhằm bán thịt bất hợp pháp.

Cảnh sát New Zealand từ chối phỏng vấn về hành vi trộm cắp, tuy nhiên, họ cảnh báo người dân nên kiểm tra hàng rào và đếm bò thường xuyên.