Vinamilk ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung

(VOH) - Trong 3 ngày từ 21/10 đến 23/10/2016, Vinamilk cùng Báo Tiền Phong đã đi thăm và hỗ trợ 2 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại bởi mưa lũ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình - hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho các hộ dân tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Đây là số tiền do 10.000 cán bộ, công nhân viên Công ty Vinamilk đóng góp nhằm giúp bà con khắc phục thiệt hại trước mắt và động viên tinh thần để bà con có thêm động lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất và sớm ổn định cuộc sống.

Dịp này, đoàn sẽ trao tặng 1.800 suất quà cho người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, mỗi suất 1.000.000 đồng

Đại diện Vinamilk và báo Tiền Phong trao sổ tiết kiệm 15 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) đã qua đời vì bị lật thuyền trong đợt mưa lũ vừa qua, để giúp 2 con nhỏ của chị tiếp tục được đến trường

Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn trao 900 suất quà cho các hộ gia đình tại huyện Cẩm Xuyên, Vũ Quang, Hương Khê và tại Quảng Bình đoàn trao 900 suất quà cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 9 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn. Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ dành 200 triệu đồng để trao tặng những phần quà đặc biệt cho các trường hợp bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong bão lũ.

Từ nhiều năm qua, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cán bộ công nhân viên Công ty Vinamilk luôn chủ động và kịp thời giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lũ vượt qua khó khăn, mất mát..

Bên cạnh các công tác từ thiện, cứu trợ vùng bị thiên tai, Vinamilk cũng có nguồn quỹ dành cho các chương trình phát triển cộng đồng, đặc biệt là đóng góp xây dựng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Chương trình sữa học đường Quốc gia.

Trong năm 2016, Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền 20 tỷ đồng, tương đương với khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Nếu tính từ năm học 2009-2010, sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong thực hiện chương trình sữa học đường Quốc gia, tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình sữa học đường Quốc gia là 380 ngàn em học sinh với tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.