Vietjet nhận tàu bay đầu tiên của hợp đồng Airbus

(VOH) - Hãng Hàng không Vietjet và nhà sản xuất máy bay Airbus đã thực hiện Lễ bàn giao máy bay hôm 26/11 tại Toulouse, Pháp.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Phạm Quý Tiêu cùng các quan chức, đại diện Vietjet và Airbus.

Lễ bàn giao giữa đại diện Airbus và Vietjet Air có sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ GTVT Việt Nam và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền VN tại Pháp. Ảnh: Dân trí

Sự kiện này đánh dấu việc Vietjet chính thức sở hữu chiếc máy bay A320 đầu tiên trong đơn hàng mua và thuê 100 chiếc máy bay Vietjet và Airbus. Đây là dòng máy bay thân hẹp một lối đi ăn khách nhất trên thế giới nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu thông qua việc áp dụng những công nghệ tiên tiến và hiện đại.

Với 180 chỗ ngồi của thiết kế trong khoang của A320, các hãng hàng không có thể dễ dàng phủ kín một chiếc máy bay hơn những dòng máy bay lớn khác, phù hợp cho những đường bay nội địa hay quốc tế gần.

Hôm nay, 27/11, máy bay này có mặt tại sân bay Tân Sân Nhất.

Phát biểu tại Lễ bàn giao máy bay, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết: “Hợp đồng mua máy bay của Vietjet với Airbus sẽ tạo thuận lợi cho hãng trong kế hoạch phát triển ổn định 10 năm tới, tiết giảm chi phí, nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ Airbus về đào tạo và chuyển giao công nghệ vận hành. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi một số linh kiện của Airbus đã bắt đầu được sản xuất ở Việt Nam và sẽ luôn chào đón các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất hàng không vũ trụ và hạ tầng sân bay, dịch vụ hàng không”.