TPHCM khen thưởng công nhân lao động trực tiếp sản xuất

(VOH) - Khen thưởng đúng người, đúng việc, kịp thời sẽ động viên, giáo dục và thúc đẩy phong trào thi đua phát triển; Cần tập trung khen thưởng những công nhân lao động trực tiếp sản xuất - Đó là những chia sẻ của các đại biểu khi tham dự buổi tọa đàm “Những cách làm hay mang lại hiệu quả trong việc tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng” do Liên đoàn Lao động TP tổ chức sáng 31/10.

Sản xuất bóng điện tại Công ty Điện Quang - Ảnh: TTO

Theo đại diện các công đoàn cơ sở, phong trào thi đua yêu nước được tổ chức tại các đơn vị đều nhận được sự hưởng ứng tích cực từ công nhân viên chức lao động. Song công tác khen thưởng có nhiều nơi chưa được tổ chức kịp thời hoặc chưa tương xứng, việc khen thưởng những tập thể nhỏ hay công nhân lao động trực tiếp sản xuất còn ít, việc tuyên truyền, nêu gương những điển hình để mọi người cùng học tập và noi theo trên các phương tiện truyền thông chưa nhiều, nhất là ở những đơn vị doanh nghiệp ngoài nhà nước...

Để khắc phục tình trạng này, ông Mai Đức Chính - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng: "Phong trào thi đua phải trở thành một ý thức tự giác, tự nguyện của tất cả mọi người. Việc tổ chức các phong trào thi đua phải đa dạng phong phú hấp dẫn để thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động tham gia. Quan tâm khen thưởng người lao động trực tiếp sản xuất, khen thưởng đột xuất, khen thưởng theo đợt và khen thưởng cuối năm".