Tập trung chăm lo Tết và giám sát tình hình trả lương thưởng cho người lao động

(VOH) - Tập trung chăm lo Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và giám sát tình hình trả lương thưởng cho người lao động vào dịp cuối năm là một trong những nội dung mà bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM chỉ đạo tại hội nghị giao ban công tác Công đoàn 9 tháng năm 2014 diễn ra vào sáng 24/10.

Ảnh minh họa: Chinhphu

Thành Ủy lưu ý trong dịp Tết Ất Mùi năm nay, các cấp công đoàn cần triển khai và thực hiện tốt chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đặc biệt là tổ chức xe đưa công nhân về các tỉnh miền Tây. Bên cạnh đó, tập trung việc bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng có chất lượng, tránh chạy theo số lượng, thành tích. Tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thực hiện tốt Nghị định 60 của Chính phủ về tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ tại nơi làm việc.

Cũng tại hội nghị, cán bộ công đoàn phản ánh tình hình chủ doanh nghiệp có vốn nước ngoài bỏ trốn ngày càng gia tăng; nhiều nơi công nhân đã khởi kiện và thắng kiện nhưng hơn 1 năm vẫn chưa thi hành án. Việc tổ chức thực hiện Nghị định 60 của Chính phủ về thực hiện dân chủ cơ sở tại đơn vị gặp nhiều khó khăn khi doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào sản xuất kinh doanh.

Các cán bộ công đoàn đã đề xuất Thành Ủy TP nên có buổi gặp gỡ công nhân lao động, gặp gỡ cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở để nghe phản ánh toàn diện tình hình công nhân viên chức lao động tại cơ sở.