Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khởi công Dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình

(VOH) - Ngày 24/2, tại Thái Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khởi công Dự án nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH có quy mô đầu tư trên 3.000 tỷ đồng, quy mô sản xuất trên 3.000 ha.

Nguồn: NDO

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu phải đẩy mạnh tái cấu trúc lại ngành nông nghiệp theo hướng xây dựng một nền nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất hàng hóa lớn, sản xuất theo chuỗi giá trị gia tăng, từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp việt nam.

Đánh giá cao việc Tập đoàn TH đầu tư quy mô lớn vào nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là tiền đề quan trọng để Thái Bình phát huy kinh nghiệm, truyền thống sẵn có, vươn lên trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao không chỉ ở khu vực đồng bằng sông Hồng mà còn của cả nước.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị trước hết tỉnh Thái Bình phải tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung và lập mới các quy hoạch, từ quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội đến quy hoạch các ngành, các lĩnh vực, sản phẩm. Xác định rõ những ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ lực để huy động nguồn lực đầu tư. Cùng với đó, phải gắn quy hoạch với tái cấu trúc lại các sản phẩm, các ngành, lĩnh vực, trong đó đặc biệt là tái cấu trúc sản xuất nông nghiệp, một lợi thế rất lớn của địa phương.

Cùng với đó, phải tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển các hệ thống hạ tầng; chủ động được quỹ đất cho đầu tư phát triển, trong đó cần chủ động tuyên truyền, thuyết phục bà con nông dân để tập trung ruộng đất, hợp tác với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tham gia các hợp tác xã nhằm phát triển sản xuất.

Nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, chủ động mời gọi các nhà đầu tư cũng được Phó Thủ tướng lưu ý. “Phải coi người đến đầu tư tại Thái Bình là công dân của Thái Bình, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và người dân được đầu tư, sản xuất kinh doanh thuận lợi”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị song song với phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực trong đó đặc biệt là quan tâm đến đào tạo nghề cho người nông dân để họ  tham gia vào sản xuất của các doanh nghiệp. Cùng với đó là bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm ổn định xã hội.