Làm sao để tuyển dụng và sử dụng được nhân tài?

(VOH) - Tại buổi tọa đàm “Nâng cao năng lực của lãnh đạo trong quản trị nguồn nhân lực” do Viện quản trị quốc tế, báo Doanh nhân Sài Gòn và công ty tư vấn Brain Mart tổ chức ngày 25/9, các diễn giả cho rằng, thách thức lớn nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam là làm sao để tuyển dụng và sử dụng được nhân tài.

Các khách mời chia sẻ tại buổi tọa đàm 

Thành bại của doanh nghiệp cũng là yếu tố con người. Do đó, các doanh nghiệp cần phải xây dựng chiến lược đầu tư dài hạn về nhân sự trong đó chú trọng đầu tư cho công tác đào tạo, mục tiêu phát triển nguồn nhân lực nội tại, tạo cho người lao động có cơ hội được phát triển nghề nghiệp, hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro nghề nghiệp thì họ sẽ có sự cam kết để gắn bó lâu dài và đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Hoàng Dũng - Giám đốc R&D - Viện Kinh tế và Quản lý TPHCM, các doanh nghiệp cần phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp và văn hóa này phải gắn liền với thương hiệu.

Nhân lực tại doanh nghiệp phải thấy ở người lãnh đạo của họ là người dám quyết định và dám chịu trách nhiệm, xây dựng được quy định nội bộ rõ ràng và thiết lập quy trình làm việc chuyên nghiệp.