Hội đồng nhân dân thành phố khảo sát tình trạng ô nhiễm môi trường tại xã Bà Điểm

(VOH) - Sáng 6/7, ông Nguyễn Tấn Tuyến, Phó trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng nhân dân thành phố đã chủ trì khảo sát tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn về tình trạng ô nhiễm môi trường do Công ty TNHH Huynh Đệ thuộc da Hưng Thái gây ra trên địa bàn ấp Tiền Lân 1.

Theo báo cáo của xã Bà Điểm, Công ty TNHH Huynh Đệ thuộc da Hưng Thái, thuộc khu công nghiệp Vĩnh Lộc đã bắt đầu thải mùi hôi làm ảnh hưởng môi trường khu dân cư từ năm 2009. Vào đầu tháng 5/2015 đến nay, công ty liên tục phát sinh mùi hôi thối, gây tác hại đến sức khỏe của nhân dân các tổ 9, 12, 13, 14, 15. Trong đó, tổ 14, 15 có nhiều người bị ung thư, đã có 3 người chết. Điều này đã gây nhiều bức xúc cho người dân địa phương.

Người dân đang trình bày bức xúc với phóng viên - Ảnh: N.ANH (NLĐ).

Ông Trần Công Hân, đại diện người dân ấp Tiền Lân 1 bày tỏ :

Vì vậy, UBND xã kiến nghị thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm giải quyết việc công ty sản xuất gây mùi hôi, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dân.

Ông Nguyễn Tấn Tuyến đề nghị huyện Hóc Môn hệ thống lại các vấn đề, các hồ sơ để có báo cáo đầy đủ, gởi về Ban Kinh tế và Ngân sách trước ngày 8/7, để Ban báo cáo lại cho Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố xem xét.