EMO Hannover 2017 – hội chợ hàng đầu thế giới về gia công kim loại

(VOH) - Sáng nay 17/1, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam họp báo giới thiệu triển lãm thế giới về gia công kim loại – EMO Hannover 2017.

Từ ngày 18/9 đến 23/09/2017, các nhà chế tạo công nghệ sản xuất trên thế giới sẽ trưng bày về “Kết nối các hệ thống để sản xuất thông minh”. Hội chợ hàng đầu thế giới về gia công kim loại này sẽ giới thiệu toàn bộ công nghệ gia công kim loại tinh vi nhất hiện nay, đó là trung tâm của mỗi quy trình sản xuất công nghiệp.

Tại buổi họp báo, ông Đỗ Phước Tống – Chủ tịch Hội doanh nghiệp cơ khí – điện TPHCM cho biết: "Đức là đất nước công nghiệp phát triển, mà ngành cơ khí chế tạo là lĩnh vực nổi tiếng, đặc biệt là các loại máy công cụ của Đức có chất lượng cao, đã được các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam nhìn nhận và nhiều doanh nghiệp đầu tư các máy công cụ từ Đức.

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chúng ta phải tìm hiểu thêm nhiều giải pháp sản xuất thông minh, tối ưu hóa quá trình sản xuất làm sao để có chi phí tối ưu nhất, tăng cạnh tranh trên thị trường. Qua triển lãm này chúng ta có thể biết thêm được các thông tin công nghệ để chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư của Việt Nam trong thời gian tới".

Năm 2013, hội chợ đã thu hút hơn 2.130 đơn vị triển lãm và khoảng 143.000 khách tham quan thương mại đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau. Là hội chợ hàng đầu thế giới, tính đến nay hơn 1.700 doanh nghiệp đến từ 40 quốc gia khác nhau đã đăng ký. Riêng châu Á có hơn 400 đơn vị triển lãm.