Trường ĐH Kinh tế TPHCM công bố 2 ngành đào tạo mới

(VOH) - Ngày 06/05, trường ĐH Kinh Tế TPHCM công bố 2 ngành mới vừa được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo là: Kinh doanh thương mại và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Ngành Kinh doanh thương mại đào tạo gồm hai chuyên ngành là: Kinh doanh thương mại và Thương mại bán lẻ.

Trường ĐH Kinh Tế TPHCM (ảnh: ts99)

Trong khi đó, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được xây dựng trên cơ sở tham khảo từ thực tế giảng dạy tại VN và các chương trình kiểu mẫu của các trường ĐH nước ngoài như: Delhi State University, New York; University of Hawaii at Manoa, Hoa Kỳ, đặc biệt là sự khảo sát, đánh giá nhu cầu nhân sự trong tương lai của ngành lữ hành.

Với việc áp dụng phương pháp đào tạo học chủ động, ngành này bao gồm 2 chuyên ngành là Quản trị lữ hành và Quản trị du thuyền. Trong đó, chuyên ngành Quản trị du thuyền được đưa vào chương trình nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu phát triển mới của ngành du lịch TP.HCM nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung.

Hai ngành trên sẽ tuyển sinh ngay trong năm nay, sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia, với các tổ hợp xét tuyển tương ứng khối A, A1 và D1.