ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM: Dành 12 tỷ đồng/năm hỗ trợ sinh viên

(VOH) - Sáng nay 29/7, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM tổ chức lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa nhà trường và các doanh nghiệp, đồng thời công bố các chương trình hỗ trợ dành cho sinh viên trong năm học này.

Đại diện nhà trường và doanh nghiệp ký kết biên bản hợp tác.

Nguồn kinh phí của chương trình được trích từ nguồn quỹ học bổng và hỗ trợ sinh viên, dự kiến là 12 tỷ/năm và khoảng 1 tỷ đồng đóng góp từ doanh nghiệp và cựu sinh viên.

Theo đó, trường có các chương trình học bổng như: khuyến khích học tập, học bổng ươm mầm tài năng dành cho sinh viên thủ khoa đầu vào các ngành, có kết quả học THPT đạt loại giỏi, sinh viên tuyển thẳng, sinh viên có kết quả xuất sắc trong các năm học. Bên cạnh đó, trường còn dành học bổng toàn phần du học dành cho thủ khoa tốt nghiệp, cam kết làm việc tại trường sau khi tốt nghiệp ở nước ngoài.

Song song đó, trường còn có quỹ hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học với ngân sách khoảng 500 triệu/năm, đóng góp doanh nghiệp khoảng 300 triệu; Quỹ sáng tạo và khởi nghiệp sinh viên khoảng 800 triệu/năm từ ngân sách và đóng góp của doanh nghiệp.