Thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia từ ngày 01/04 – 30/04

(VOH) - Bộ GD-ĐT vừa công bố chính thức Hướng dẫn thực hiện Quy chế thi trong tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ngoài 38 cụm thi do các trường ĐH chủ trì, còn có thêm 65 cụm thi do Sở GD-ĐT các địa phương chủ trì.

Học sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ tại Trường THPT Nguyễn An Ninh (Q.10, TP.HCM) (ảnh minh họa: TTO)

Bộ GD-ĐT quy định, bắt đầu từ ngày 01/4 đến ngày 30/4, các đơn vị đăng ký dự thi thu phiếu đăng ký dự thi của thí sinh.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin, đặc biệt là các thông tin về chế độ ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, có biện pháp giúp thí sinh có đủ các loại giấy tờ chứng nhận ưu tiên, xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh.

Sau ngày 30/4, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký.

Khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có Giấy chứng minh nhân dân. Các sở GDĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có Giấy chứng minh nhân dân trước khi nộp Phiếu đăng ký dự thi. Trong trường hợp không có Giấy chứng minh nhân dân thì phần mềm quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

 Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được thí sinh dùng để xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ.