Ra mắt Viện Du lịch - Trường ĐH Kinh Tế TPHCM

(VOH) - Trường ĐH Kinh tế TPHCM vừa ra mắt Viện Du lịch, trên cơ sở bộ môn Du lịch thuộc Khoa Kinh doanh quốc tế - marketing.

Nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học khoa học ứng dụng Stenden – Hà Lan (Ảnh: UEH)

Theo đó, Viện Du lịch được xác định là trung tâm nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội liên quan đến chính sách, quản trị, quy chuẩn, hợp tác quốc tế với các tổ chức trong và ngoài nước, nhằm nâng chương trình đào tạo trong nước lên tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng nhân lực thị trường du lịch toàn cầu. 

Hiện nay, Viện Du lịch đã tiến hành ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Khoa học Ứng dụng Stenden Hà Lan, các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp du lịch trong nước. Trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo, Viện Du lịch tổ chức chương trình Thực tập sinh quốc tế, được thiết kế nhằm giúp sinh viên trong và ngoài nước có cơ hội được trải nghiệm môi trường thực tập quốc tế.

Theo đó, sinh viên Việt Nam có thể tham gia thực tập tại các đơn vị nước ngoài, đồng thời, sinh viên từ các trường nước ngoài có thể đến thực tập tại các doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua mạng lưới kết nối của Viện với các doanh nghiệp.