Những điều thí sinh cần biết khi làm thủ tục dự thi THPT ngày 30/6

(VOH) - Theo quy định của Bộ Giáo dục – đào tạo, ngày 30/6, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT làm thủ tục dự thi để nhận thẻ dự thi và đính chính các sai sót (nếu có). Việc thí sinh vắng mặt trong sáng 30/6 có ảnh hưởng đến việc dự thi? Thí sinh cần đem theo giấy tờ gì khi đến trường thi?

* Nguyễn Thành Nam (thanhnamg..@gmail.comhỏi: Sắp tới ngày 30/6/2016 là ngày đi làm thủ tục dự thi, em có thể không đến làm thủ tục dự thi được thì có thể dự thi được không? Mong cho em hướng giải quyết về vấn đề này.

Thầy Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục – Đào tạo tại TPHCM trả lời:

Bạn vẫn được quyền dự thi như bình thường. Tuy nhiên, nếu có thể sắp xếp bạn nên đến làm thủ tục dự thi vào ngày 30/6. Việc này giúp cho các thí sinh biết được chính xác vị trí điểm thi, phòng thi; Tránh việc sáng hôm sau phải đi sớm tìm phòng thi ngay trước giờ thi, ảnh hưởng đến tâm lý làm bài thi của thí sinh, nhất là nhiều điểm thi có số lượng thí sinh đông, nhiều phòng thi. Hơn nữa, các thông tin sai sót (nếu có) trên giấy báo thi, sẽ được chỉnh sửa lần cuối. Thí sinh cũng được học quy chế thi để tránh vi phạm trong các ngày dự thi và được lưu ý về những vật dụng được phép mang vào phòng thi.

* Thanh Tâm (thanhtam280..@gmail.com) hỏi: Thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 cần mang theo những giấy tờ nào vào 30/6?

Thầy Nguyễn Quốc Cường trả lời:

Thí sinh chỉ cần mang theo giấy báo dự thi và chứng minh nhân dân của mình là đủ.

Thí sinh làm thủ tục dự thi năm 2015. Hình mình họa

* Nguyễn Phương (phanhlinh..@gmail.com) hỏi nếu em làm mất số điện thoại đăng ký thì phải làm thế nào? Còn bạn Đỗ Tú Quyên (qbanh..@gmail.com) thắc mắc bạn vừa làm lại Chứng minh nhân dân sau khi làm hồ sơ thi xong thì có bị ảnh hưởng gì không? Bạn Thanh Hằng (thanh.hang.hn…@gmail.com) cho biết phiếu dự thi của bạn ngày sinh là 00/00/98 nhưng trên chứng minh nhân dân ngày sinh là 01/01/98. Bạn muốn biết có thể điều chỉnh ngày sinh cho trùng khớp với chứng minh nhân dân không?

Thầy Nguyễn Quốc Cường trả lời:

Các trường hợp cần thay đổi thông tin về ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, các lỗi về chính tả, thí sinh có thể điều chỉnh khi đến điểm thi làm thủ tục vào sáng 30/6. Thí sinh cần kiểm tra kỹ các thông tin này để điều chỉnh kịp thời và mang theo phiếu số 2.

* Nguyễn Hồ Tuấn Trung (ngaigi….@gmail.com) bị mất mật khẩu để truy cập vào website kiểm tra điểm thi. Bạn hỏi muốn cấp lại mật khẩu thì phải làm gì?

Thầy Nguyễn Quốc Cường trả lời:

Trường hợp này, bạn cần liên hệ với nơi nộp hồ sơ dự thi để được cấp lại