Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015

(VOH) - Sáng 27/9, tại quận 1, Sở GD-ĐT TP đã khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015 với chủ đề “Học để góp phần phát triển địa phương, đất nước và đóng góp cho nhân loại”.

Theo đó trong tuần lễ  từ ngày 28/9 – 5/10 sẽ diễn ra các hoạt động nhằm nhân rộng mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” và “Nâng chất lượng hoạt động của chi hội khuyến học khu phố”…

Chương trình văn nghệ khai mạc do các em học sinh quận 1 biểu diễn. Ảnh: GD&TĐ

Ngoài ra, các quận, huyện tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, các lớp học theo chương trình giáo dục thường xuyên đáp ứng yêu cầu người học. 

Phát biểu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP cho biết: “Theo định hướng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của TP.HCM thì đến năm 2020, TP.HCM sẽ là thành phố học tập. Tiêu chí của thành phố học tập là tất cả người dân đều học tập, tất cả mọi người đều chăm lo cho việc học. Việc xây dựng xã hội học tập là sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, ban ngành đoàn thể và lực lượng xã hội và lực lượng quan trọng là hưởng ứng tự giác học tập của người dân TP.HCM”.