"Đừng tạo ra nội dung không đem lại lợi ích cho người dùng"

Google đang “đau đầu” với Việt Nam vì tỷ lệ dùng thủ thuật tăng lượng truy cập quá lớn đứng hàng đầu thế giới.

Ảnh minh họa - Nguồn: ICTNews.

Ngày 19/9/2015, Netlink tổ chức hội thảo “How to become a Premium Publisher?” (tạm dịch "Làm sao để trở thành một người xuất bản cao cấp?") tại Hà Nội. Hội thảo này đã đưa ra những xu hướng dành cho nhà xuất bản nội dung hot nhất năm 2015, các giải pháp kiếm tiền mới từ Google dành cho nhà xuất bản nội dung.

AdSense là một dịch vụ quảng cáo của Google. Google sử dụng công nghệ tìm kiếm của mình để đưa ra các đường dẫn quảng cáo tương thích với nội dung, nơi ở của người truy cập, ngôn ngữ cũng như nhiều yếu tố khác của trang web sử dụng AdSense.

Ông Steven Nguyen - CEO của Netlink cho biết,  85 – 90% đơn đăng ký của những website ở Việt Nam xin tham gia Google Adsense đã bị từ chối vì không phù hợp với chính sách của Google

Có quá nhiều người sử dụng biện pháp kỹ thuật để lừa Google. Vì vậy, Google lập riêng đội tại Singapore để xử lý ở Việt Nam. Điều này khiến nhiều tờ báo đầu tư website bài bản bị thiệt thòi.

Ông Steven Nguyen cũng đưa ra bình luận, trong khi nhiều website chỉ dùng thủ thuật để tăng lượng truy cập thì nhiều tờ báo điện tử tuy mạnh về nội dung nhưng chưa biết làm sao đẩy lượng truy cập lên. Phía Netlink cũng chia sẻ rằng từ 2005 đến 2014, người dùng Internet ở VN tăng 30 lần, di động tăng gấp 4 lần. Xu hướng đã chuyển từ báo giấy sang báo điện tử. Hành vi người dùng đang thay đổi và có tới 30% người dùng đọc thông tin được chia sẻ trên Facebook.

Đại diện Netlink còn đưa ra xu hướng mới sẽ xảy ra ở Việt Nam trong một vài năm tới là video. Vì vậy, các website cần phải chuẩn bị cho xu hướng chuyển dịch này.

Bà Sophia Jiang, phụ trách mảng giải pháp thương mại khu vực châu Á và Úc của Google cũng khẳng định, thị trường Việt Nam có tỷ lệ dùng thủ thuật lớn nhất trên thế giới. 85 - 90% đơn đăng ký tham gia đối tác quảng cáo của Google đã bị từ chối. Con số này rất cao so với mặt bằng chung ở các thị trường khác.

“Nếu website muốn trở thành Pubisher tham gia vào hệ thống của Google, đừng tạo ra nội dung mà không đem lại lợi ích cho người dùng” - bà Sophia Jiang nói.

Ngoài ra, bà Sophia Jiang cũng nhấn mạnh, Google không muốn hợp tác với website thu tập thông tin dữ liệu người dùng như số điện thoại, email… 

 

Publisher được hiểu như một cá nhân/ tổ chức độc lập có thể thực hiện các thủ thuật quảng cáo, quảng bá hàng hóa, dịch vụ của đơn vị quảng cáo để nhận được tiền công hoa hồng. Publisher cho hiển thị các banner, đường dẫn, hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ trên website, trong các email khuyến mãi, hoặc danh mục kết quả tìm kiếm...  Khi có người xem bấm chuột vào các banner hoặc đường dẫn đó, Publisher sẽ nhận được tiền hoa hồng từ đơn vị quảng cáo.