Điểm trung bình 4.99 có đậu tốt nghiệp THPT?

(VOH) - Bạn đọc Nguyễn Quang Hùng (levanan99..@gmail.com) hỏi: năm nay em chỉ thi tốt ngiệp thôi nhưng sau khi tính tổng các điểm thi tốt nghiệp và điểm cộng, điểm trung bình lớp 12 lại thì được điểm trung bình là 4.99 như vậy em có được đậu không?

Bạn đọc Trần Anh Tuấn (tuantan...@yahoo.com.vn) hỏi: "tôi có đứa cháu vừa rồi thi tốt nghiệp PTTH, điểm xét tốt nghiệp đạt 4,95. Vậy cháu tôi có đậu tốt nghiệp  PTTH không?"

Thầy Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh trả lời các trường hợp điểm xét tuyển tốt nghiệp THPT 2016 dưới 5 điểm đều không được công nhận tốt nghiệp THPT. Kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ tổ chức 1 năm một lần, không có thi lại. Nên các thí sinh thi rớt sẽ đợi đến kỳ thi tổ chức vào năm sau.

Công thức tính điểm xét tuyển tốt nghiệp THPT năm 2016

Lấy tổng điểm 4 bài thi cộng với tổng điểm khuyến khích (nếu có) chia cho 4. Lấy kết quả này cộng điểm trung bình cả năm lớp 12, rồi chia cho 2. Khi có kết quả điểm xét tuyển thì cộng thêm điểm ưu tiên (nếu có).

Bốn môn thi để tính điểm xét tốt nghiệp gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Anh văn, ngữ văn và một môn tự chọn thí sinh đã đăng ký.

Trong đó, điểm khuyến khích không quá 4 điểm và điểm ưu tiên không quá 0.5 điểm. 

Điểm xét tốt nghiệp phải từ 5 điểm trở lên, không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi, không có môn nào bị điểm liệt (1 điểm trở xuống) thì được xét công nhận tốt nghiệp THPT.