Từ năm học 2016-2017, sẽ không thu tiền cơ sở vật chất và vệ sinh

(VOH) - Chiều 21/9, Liên Sở Giáo dục-Đào tạo và Sở Tài chính ban hành hướng dẫn về thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác của cơ sở giáo dục và đào tạo công lập từ năm học 2016-2017.

Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Him Lam, quận 6. Ảnh: N.T

Cụ thể trong quy định về thu học phí các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên, ngoài mức học phí theo quyết định của UBND TP ban hành trước đó, các trường sẽ không thu tiền cơ sở vật chất, tiền vệ sinh.

Các khoản thu như: tiền tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục; đáp ứng yêu cầu của gia đình và xã hội trong việc quản lý giáo dục học sinh; các lớp ngoại ngữ tin học, kỹ năng sống, ngoại khoá; tổ chức bán trú; các lớp đề án dạy học tích hợp... được thu theo thoả thuận.

Riêng các lớp phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh hệ chuyên trong các trường THPT chuyên và THPT công lập có lớp chuyên không phải đóc học phí.

Với các khoản thu hộ (khoản thu khác ngoài học phí) các cơ sở giáo dục đào tạo công lập sẽ thống nhất chủ trương với phụ huynh học sinh để lựa chọn đơn vị cung cấp theo quy định và mua sắm phục vụ trực tiếp cho từng học sinh. Cụ thể như các khoản thu: quần áo đồng phục, học phẩm, học cụ, tiền ăn, nước uống, trang thiết bị học ngoại ngữ theo đề án...