Thí sinh nhẹ nhõm với bài thi khoa học xã hội

(VOH) - Hôm nay 24/6, hơn 430.000 thí sinh cả nước thi Khoa học xã hội. Đây là buổi thi cuối cùng khép lại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2017.

Khác với lo lắng về khối lượng bài vở, bài thi Khoa học xã hội năm nay được nhiều thí sinh đánh giá khá nhẹ nhàng. Các thí sinh cho biết chỉ cần chịu khó học bài là các bạn có thể làm bài tốt. Phần nhiều các bạn cho rằng mình có thể đạt 70% bài.

Thí sinh Trương Văn Mạnh, trường THPT Thể thao Olympic Thủ Đức, đăng ký thi cả 2 bài thi tổ hợp cho rằng bài thi Khoa học xã hội có phần nhẹ nhàng hơn so với bài thi Khoa học tự nhiên: "Em thấy đề môn Lịch Sử tương đối an toàn và dễ. Riêng môn Địa và Giáo dục công dân thì đề cũng khá giống với những bài minh họa mà Bộ GDĐT đã ra. Em làm bài khá tốt trong tổ hợp KHXH hôm nay. "

Thí sinh nhẹ nhõm với bài thi khoa học xã hội

Đây cũng là năm đầu tiên áp dụng hình thức trắc nghiệm với các môn xã hội trong đó có môn Lịch Sử. Theo cô Bùi My Thuý, Giáo viên môn Lịch Sử, trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh: "Đề này giúp học sinh không học vẹt, học phải hiểu. Riêng những câu cuối mỗi mã đề rất hay. Các em phải hiểu, nắm vững kiến thức, đặc biệt phải biết suy luận để chọn đáp án đúng nhất. Đề bao quát toàn bộ chương trình 12".

Năm nay, bài thi thành phần môn Địa lý cũng không gây khó khăn nhiều cho các em. Thầy Phạm Phước Hiền, giáo viên Địa lý, trường trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực, quận Gò Vấp, đề Địa Lý không bất ngờ so với sự chuẩn bị của giáo viên trong năm. Các em chỉ cần nắm chắc, hiểu được nội dung kiến thức chuẩn của sách giáo khoa là có thể đạt từ 7,5 đến 8 điểm.

Tình hình cũng diễn ra tương tự ở bộ môn Giáo dục công dân. Thí sinh Vương Hà Tuyết Anh, điểm thi trường trung học phổ thông Trưng Vương cho rằng: "Môn Giáo dục công dân áp dụng kiến thức có sẵn trong cuộc sống mình đã học, nên áp dụng vô bài em thấy dễ. Mấy câu hỏi được đặt ra trong đề thi rất thực tế gần gũi, em làm được trên 90%. Hy vọng đây là môn để tụi em gỡ điểm lại cho mấy môn kia".

Cô Bùi Thị Trần Thy, giáo viên môn Giáo dục công dân trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết, đề bám sát chương trình lớp 12, ra gần giống với đề thi thử nghiệm lần cuối của Bộ GDĐT, tình huống thực tế gắn với cuộc sống, mang tính giáo dục. "Nếu các em học tốt tìm hiểu kỹ nội dung bài thì các em sẽ làm bài rất tốt. Với sức học trung bình khá các em có thể đạt từ 7 điểm trở lên. Các mức độ hiểu biết, vận dụng thấp, vận dung cao đều có đủ hết trong đề".

Thông tin từ Sở giáo dục và đào tạo dự kiến đến ngày 3/7 sẽ hoàn tất công tác chấm thi. 7/7 công bố điểm thi.

Thí sinh có nguyên vọng phúc khảo sẽ nộp đơn tại điểm đăng ký thi từ ngày 8/7. 14/7 công bố kết quả tốt nghiệp THPT. Thí sinh có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học sẽ đăng ký trực tuyến từ ngày 15/7 đến 21/7 hoặc nộp phiếu trực tiếp đến ngày 23/7.