Kodak Ektra: chiếc Smartphone được thiết kế cho dân nhiếp ảnh

(VOH) - Ngày 20/10 hãng Kodak vừa trình làng chiếc smartphone hoàn toàn mới mang tên Kodak Ektra. Đây là chiếc smartphone  dành cho dân chụp ảnh được lấy cảm hứng từ chiếc máy ảnh rangefinder Ektra mang tính biểu tượng của Kodak được phát hành vào năm 1941.

Chiếc máy ảnh rangefinder Ektra mang tính biểu tượng của Kodak được phát hành vào năm 1941. (Ảnh: icollector.com)

Với thiết kế siêu mỏng và sang trọng, máy còn trang bị ống kính lớn nhô ra kết hợp vật liệu giả da màu sẫm bọc ở mặt sau trông rất giống như một máy ảnh kỹ thuật số nếu bạn nhìn thoáng qua khi máy được nằm sấp trên bàn. Ở mặt trước của máy là một màn hình cảm ứng HD 5-inch.

Kodak Ektra với thiết kế siêu mỏng và sang trọng

Mặt sau Smartphone nhìn như chiếc máy ảnh kỹ thuật số

Máy có camera sau độ phân giải 21MP, cảm biến Sony IMX230. Ống kính của máy có góc nhìn tương đương tiêu cự 26mm (quy đổi theo chuẩn cảm biến 35mm) với khẩu độ lớn F2.0. Camera trước của máy cũng có độ phân giải cao 13MP và cả 2 camera đều được trang bị công nghệ lấy nét theo pha cho khả năng lấy nét tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Kodak Ektra được trang bị phần mềm chụp ảnh chuyên nghiệp theo phong cách DSLR

Kodak trang bị cho Ektra phần mềm chụp ảnh chuyên nghiệp theo phong cách DSLR với các chế độ chụp như: Portrait, Manual, Sports, Bokeh, Night, HDR, Banorama, Macro, landscape và quay phim, bạn có thể điều chỉnh tốc độ màn trập, iso và các thông số khác như một máy ảnh chuyên nghiệp, Kodak gọi đây là "một trải nghiệm máy ảnh cảm ứng".

Đặc biệt Bullitt đã quyết định tích hợp Google Snapseed làm trình chỉnh sửa ảnh mặc định thay cho ứng dụng Photo Editor mặc định của Android. Riêng về khả năng quay phim, Ektra được trang bị ứng dụng "Super 8" để quay, chỉnh sửa, thêm hiệu ứng với 8 màu phim. Máy có thể quay video 4K 30fps.

Máy sử dụng chip Helio X20 2.3GHz 12 nhân, 3GB RAM và bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Máy có viên pin 3000mAh, cổng USB-C tốc độ 3.0. Máy được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass cho màn hình và ống kính. Khi phát hành, máy được cài sẵn nền tảng Android 6.0 của Google.

Bao da phong cách cho Kodak Ektra

Kodak chính thức bán Ektra thị trường châu Âu vào cuối năm nay với giá bán 550 USD (khoảng 12 triệu đồng). Hiện tại chưa có thông tin ngày phát hành và giá bán chính thức tại Bắc Mỹ và châu Á.

Ảnh chụp từ Smartphone Kodak Ektra: