Hình động sẽ được in lên áo trong tương lai

(VOH) - Thông thường, khi bạn chiếu một hình ảnh lên một vật thể, hình ảnh chiếu lên sẽ bị méo mó mỗi khi vật thể đóng vai trò màn chiếu di chuyển. Tuy nhiên, trong tương lai không xa, bạn có thể in hình động lên áo phông của mình.

Một phương pháp mới có tên “dynamic image projection” cho phép hình chiếu di chuyển theo thời gian thực cùng vật thể, tạo ra ảo giác rằng hình ảnh này là một phần của vật thể.

Phương pháp mới có tên “dynamic image projection” cho phép in hình động trên áo.

Công nghệ mới này đến từ phòng thí nghiệm Ishikawa Watanabe, Đại học Tokyo, gần đây đã được đăng trên blog Prosthetic Knowledge. Theo như clip demo, công nghệ này có thể chiếu hình ảnh một cách chính xác lên các mặt phẳng động như áo phông hoặc miếng bìa dẻo. Hình được chiếu ở tốc độ 1.000 khung hình mỗi giây với sự trợ giúp từ công nghệ thu chiếu tốc độ cao.

Các nhà nghiên cứu sử dụng một loại mực hồng ngoại tàng hình để đánh dấu vật thể đóng vai trò màn chiếu, cho phép máy tính “theo dõi các bề mặt không cố định nhanh chóng ngay cả khi bị chắn”. Tốc độ tracking có thể đạt mức 1.000 khung hình mỗi giây. Do sự thu chiếu này xảy ra quá nhanh, mắt người không thể nhận biết nếu hình chiếu bị lệch.

Và trong số các ứng dụng tiềm năng, công nghệ này có thể mở ra một kỉ nguyên thời trang mới. Bằng cách chiếu hình lên quần áo, ngành thời trang có thể sẽ thử nghiệm các mẫu thiết kế quần áo tương tác được. Công nghệ này thậm chí có thể giúp chiếu hình ảnh riêng biệt lên từng vật thể khác nhau cùng một lúc.

Ngoài ra, công nghệ này còn có thể áp dụng vào phim ảnh, công nghệ ánh sáng, giải trí và thời trang.

Công nghệ “dynamic projection mapping” (Demo)

Nguồn: Youtube