TPHCM: Nhiều quận huyện không thay đổi phân tuyến tuyển sinh đầu cấp dù sắp xếp lại khu phố, ấp

VOH - TPHCM đang trong quá trình sắp xếp lại khu phố, ấp, đồng thời rà soát, lập danh sách học sinh phục vụ cho công tác tuyển sinh đầu cấp, đặc biệt là các khối mầm non, lớp 1 và lớp 6.

Do đó, không ít phụ huynh lo ngại việc sắp xếp sẽ ảnh hưởng đến công tác phân tuyến học sinh đầu cấp. Tuy nhiên, các phòng giáo dục đào tạo khẳng định sẽ không thay đổi phân tuyến đầu cấp trong năm học 2024 - 2025.

Cụ thể, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp thông tin, việc chia tách, sáp nhập khu phố đang trong thời gian thực hiện và chưa hoàn thành. Do đó, Phòng dự kiến thực hiện phân tuyến dựa vào nơi cư trú cũ để không ảnh hưởng đến người dân.

tuyen-sinh-lop-1-170424
TPHCM năm nay vẫn áp dụng bản đồ thông tin địa lý (bản đồ GIS) vào tuyển sinh đầu cấp - Ảnh: HL

Tại Quận Bình Tân, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng cho rằng, người dân không phải lo lắng vì việc bố trí chỗ học vẫn thực hiện theo đơn vị hành chính cũ. Sau một năm thực hiện sáp nhập và chia tách khu phố, năm học 2025 - 2026, tuyển sinh đầu cấp mới thực hiện theo đơn vị hành chính mới.

Theo ông Dương Văn Dân, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8, từ năm học trước 2023 - 2024, Quận đã áp dụng bản đồ thông tin địa lý (bản đồ GIS) vào tuyển sinh đầu cấp. Học sinh gần trường nào sẽ được học trường đó, nên tổ chức sắp xếp lại khu phố hay không đều sẽ không thay đổi.

Ông Dân chia sẻ: “Phụ huynh yên tâm vì sẽ không thay đổi gì cả. Năm học vừa rồi, Quận 8 đã tuyển sinh theo nơi cư trú. Cho dù có sáp nhập khu phố hay không, thì cự ly nhà ở hiện tại so với trường cũng không thay đổi, học sinh ở gần trường nào sẽ học trường đó”.