TPHCM: Đình chỉ tuyển sinh trường Quốc tế Mỹ trong năm học 2024 - 2025

VOH - UBND TPHCM chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đình chỉ tuyển sinh trong năm 2024 - 2025 đối với Trường Quốc tế Mỹ cho đến khi nhà đầu tư giải quyết hoàn tất các vấn đề.

Trong báo cáo gửi Chính phủ về hoạt động của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Quốc tế Mỹ (AISVN), UBND TPHCM cho biết sẽ đình chỉ tuyển sinh trong năm 2024 - 2025 đối với đơn vị này.

Cụ thể, UBND Thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đình chỉ tuyển sinh trong năm 2024 - 2025 đối với trường AISVN đến khi nhà đầu tư giải quyết hoàn tất các vấn đề về tài chính và nhân sự, ổn định công tác tổ chức hoạt động giáo dục. Trường hợp không giải quyết được các vấn đề về tài chính và nhân sự hiện nay, AISVN sẽ bị đình chỉ hoạt động.

 trường Quốc tế Mỹ
Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Quốc tế Mỹ (AISVN)

Thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các giải pháp đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học của học sinh bị gián đoạn bao gồm: chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập và các nhà đầu tư, các trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trường có tổ chức Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) tiếp nhận học sinh chuyển từ trường AISVN đến theo nhu cầu, tạo điều kiện để học sinh nhanh chóng hòa nhập và ổn định học tập. (Hiện nay có 05 đơn vị tổ chức giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế IB có khả năng tiếp nhận).

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội nghiên cứu, đề xuất phương án, giải pháp thanh toán lương cho giáo viên và người lao động (cả người Việt Nam và người nước ngoài) đang công tác tại trường AISVN nhằm ổn định tình hình hoạt động của nhà trường đến hết năm học 2023 - 2024.

Đồng thời có giải pháp yêu cầu nhà đầu tư và Hội đồng trường nhanh chóng thực hiện các vấn đề liên quan đến quyền lợi của giáo viên và người lao động.

Tính đến tháng 3/2024, đội ngũ nhân sự đang công tác tại trường gồm 129 giáo viên người nước ngoài, 26 giáo viên Việt Nam, 103 nhân viên. Đối với Giáo viên người nước ngoài, trường đã thanh toán 70% lương tháng 1/2024, đang nợ lương tháng 2/2024; đối với giáo viên người Việt, trường đã hoàn tất thanh toán lương tháng 1/2024, đang nợ lương tháng 2/2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo trong quá trình kiểm tra ghi nhận đầu tháng 3/2024 có khoảng 37% giáo viên nghỉ dạy. Đến ngày 20/3/2024 khoảng 55% giáo viên trường này nghỉ dạy.

Hiện nay, nhiều phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã gửi đơn kiến nghị tập thể để các con chuyển qua học trực tuyến, hoàn tất chương trình năm học sau khi kết thúc kỳ nghỉ xuân vào ngày 31/3.