Quản lý chặt việc xuất cảnh của hội đồng trường Trường quốc tế AISVN

VOH - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa có báo cáo về hoạt động của Trường tiểu học, THCS và THPT quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) gửi Thủ tướng Chính phủ.

Về phương hướng, giải pháp, UBND TPHCM tiếp tục chỉ đạo Công an TPHCM phối hợp với các địa phương nắm bắt tình hình dư luận xã hội để có những phương án xử lý phù hợp; quản lý chặt chẽ các vấn đề liên quan đến việc xuất nhập cảnh của các nhân sự là nhà đầu tư, hội đồng trường Trường quốc tế AISVN đến khi giải quyết dứt điểm sự việc.

Hiện cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, chủ tịch hội đồng trường Trường quốc tế AISVN, do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Các sở, ngành liên quan và UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức hỗ trợ ngành giáo dục và đào tạo ổn định dư luận, quản lý chặt chẽ hoạt động của Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ AIS; phối hợp theo dõi tình hình hoạt động của nhà trường.

Đẩy nhanh tiến độ làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em, nhằm giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến đầu tư và tổ chức hoạt động giáo dục của trường…

Quản lý chặt việc xuất cảnh của hội đồng trường Trường quốc tế AISVN
Cơ sở tại huyện Nhà Bè của Trường quốc tế Mỹ Việt Nam 

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu, đề xuất phương án, giải pháp thanh toán lương cho giáo viên và người lao động đang công tác tại trường, nhằm ổn định tình hình hoạt động của nhà trường đến hết năm học 2023 - 2024;

Các sở ngành phải có giải pháp yêu cầu nhà đầu tư và hội đồng trường nhanh chóng thực hiện các vấn đề liên quan đến quyền lợi của giáo viên và người lao động.

UBND TPHCM chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các giải pháp đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh; không để việc học của học sinh bị gián đoạn…Đình chỉ tuyển sinh năm học 2024 - 2025 đối với Trường quốc tế AISVN cho đến khi nhà đầu tư giải quyết hoàn tất các vấn đề tài chính và nhân sự, ổn định hoạt động giáo dục.

Thành phố có thể đình chỉ hoạt động nếu trường không giải quyết được những vấn đề này.

UBND TPHCM cũng cho hay theo ý kiến của Công an TPHCM, hợp đồng ký kết giữa nhà trường và phụ huynh là hợp đồng dân sự, không có nội dung ràng buộc trách nhiệm giữa các bên, nên chưa có cơ sở để cơ quan điều tra tiến hành điều tra vụ việc.