Những trường nào tại TPHCM đồng ý tiếp nhận học sinh Trường quốc tế Mỹ?

VOH - UBND TPHCM và đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có buổi làm việc về vụ Trường quốc tế AISVN.

UBND TPHCM cho biết đã triển khai nhanh các giải pháp đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học của học sinh bị gián đoạn như chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với các cơ sở giáo dục công lập và các nhà đầu tư, các trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trường có tổ chức chương trình tú tài quốc tế (IB) tiếp nhận học sinh chuyển từ Trường quốc tế AISVN đến theo nhu cầu, tạo điều kiện để học sinh nhanh chóng hòa nhập và ổn định học tập.

quốc tế mỹ
Trường AISVN cho học sinh toàn trường nghỉ xuân từ ngày 23 đến 31/3 nhưng đến thời điểm này trường vẫn chưa đưa ra phương án nào đảm bảo hoạt động ổn định. 

Xem thêm: Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM kiến nghị có phương án hỗ trợ Trường quốc tế Mỹ Việt Nam

Có 7 cơ sở giáo dục tại TPHCM đồng ý tiếp nhận tổng cộng khoảng 1.088 học sinh từ Trường quốc tế AISVN gồm: Trường quốc tế Úc, Trường quốc tế Châu Âu, Trường quốc tế TPHCM, Trường quốc tế dạy bằng tiếng Anh, Trường quốc tế Anh Việt, Trường Bắc Mỹ, Trường quốc tế Mỹ (TAS).

UBND TPHCM đang giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục làm việc với các cơ sở giáo dục và sớm có báo cáo về phương án tăng cường giáo viên dạy chương trình IB cho học sinh nêu trên khi chuyển đến trường mới.

Trước đó vào ngày 28/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn khẩn gửi các địa phương, yêu cầu các địa phương phải rà soát, kiểm tra các trường dạy chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài.

Bộ yêu cầu các sở xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định của pháp luật. Ngoài ra, các địa phương cần lưu ý phụ huynh, học viên tìm hiểu kỹ lưỡng những lợi ích khi góp vốn đầu tư, cũng như các hình thức đóng học phí và những rủi ro có thể xảy ra khi tham gia.

Công văn của Bộ nêu rõ, qua kiểm tra, nắm bắt tình hình ở một số địa phương, có hiện tượng tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người học, nguy cơ rủi ro cao.

Bên cạnh yêu cầu rà soát, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị khi thẩm định hồ sơ thành lập, cho phép hoạt động, các sở phải yêu cầu các trường thực hiện đúng trình tự thủ tục, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình, giáo trình, pháp nhân.