Luật Nhà giáo: Làm rõ vấn đề tôn vinh, đãi ngộ

VOH - Sáng 7/5, tại Hà Nội, Ban soạn thảo, Tổ biên soạn dự án Luật Nhà giáo họp phiên toàn thể.

Các đại biểu đề nghị nghiên cứu, bổ sung các quy định về nguyên tắc, nghĩa vụ, trách nhiệm của nhà giáo; đề nghị làm rõ vấn đề tôn vinh, đãi ngộ, chính sách tiền lương, chế độ làm việc, vấn đề bảo vệ nhà giáo.

hop-du-luat-nha-giao

Các đại biểu cũng thảo luận, cho ý kiến đối với các quy định liên quan đến việc tuyển dụng, quản lý nhà nước đối với nhà giáo; chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo; kế hoạch, lộ trình, công tác truyền thông chính sách liên quan đến việc xây dựng luật…

Phát biểu kết luận phiên họp, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng, quá trình xây dựng  dự án Luật Nhà giáo phải trả lời được câu hỏi “Nhà giáo sẽ được gì khi có luật này?”. “Xây dựng Luật Nhà giáo phải để phát triển lực lượng nhà giáo”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ban soạn thảo, Tổ biên tập cần thể chế hóa chủ trương “lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ thống bậc lương hành chính sự nghiệp” một cách bền vững. 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các đơn vị thuộc Bộ, một số cơ sở giáo dục nghiên cứu, tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên đề nhằm tạo diễn đàn thảo luận, góp ý hoàn thiện dự án Luật Nhà giáo để trình Chính phủ vào giữa tháng 7 sắp tới.