Johnny Depp vào vai vua Louis XV

VOH - Johnny Depp tiết lộ rằng anh đã cố gắng thuyết phục đạo diễn bộ phim mới nhất Jeanne Du Barry của anh về việc chọn anh vào vai Vua Louis XV của Anh.

Johnny Depp nói đạo diễn Jeanne Du Barry đã có “sự can đảm to lớn” khi chọn anh vào vai Vua Louis XV.

Maïwenn và Johnny Depp tại buổi ra mắt phim ở Anh
Maïwenn và Johnny Depp tại buổi ra mắt phim ở Anh - Ảnh; Getty Images

Ngôi sao của Cướp biển vùng Caribe, 60 tuổi, đã trở lại thảm đỏ ở London vào tối thứ Hai, 15/4 cho buổi ra mắt phim điện ảnh đầu tiên của ông ở Anh kể từ khi ông kết thúc vụ án phỉ báng “cấp cao” chống lại vợ cũ Amber Heard.

Trong bộ phim lịch sử mới, Depp đóng cùng nữ diễn viên người Pháp Maïwenn, người đóng vai Jeanne, một phụ nữ thuộc tầng lớp lao động sử dụng trí thông minh và sự quyến rũ của mình để leo lên thứ bậc xã hội, cuối cùng lọt vào tầm ngắm của Vua Louis XV của Pháp.

Dự án cũng do Maïwenn đồng sáng tác và đạo diễn, là lần xuất hiện chính đầu tiên trên màn ảnh của Depp kể từ vụ án phỉ báng.

Phim đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt kéo dài bảy phút khi công chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5 năm 2023.

Phát biểu trên sân khấu buổi ra mắt phim ở London, Depp nói với khán giả rằng anh rất ngạc nhiên khi được mời đóng vai này.

“Ngay lập tức, điều xảy ra trong não bạn là bạn quay trở lại miền đông Kentucky… bạn nhận ra rằng mình đến từ 'ombelico nombril', cái rốn của hư không và bạn đang đóng vai vua nước Pháp,” Depp nói. (Depp vốn sinh ra ở Owensboro, Kentucky).

“Đối với tôi điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả, tôi đã cố gắng nói chuyện với cô ấy. Cô ấy đã không nghe thấy điều đó và cô ấy đã rất dũng cảm để bó bột cho tôi.”

Năm 2022, Depp đã kiện thành công vợ cũ Amber Heard về một bài báo năm 2018 mà cô viết cho The Washington Post về trải nghiệm của cô với tư cách là người sống sót sau vụ lạm dụng gia đình, mà các luật sư của anh cho rằng bài báo đã buộc tội anh là kẻ bạo hành vợ.

Nó tuân theo phán quyết của Tòa án tối cao ở London vào năm 2020 rằng việc tờ báo The Sun mô tả Depp là "kẻ đánh vợ" là "là đúng về cơ bản".

Vào tối thứ Hai, nam diễn viên được đề cử giải Oscar đã tái hợp với đạo diễn người Anh Terry Gilliam, 83 tuổi, người đã đạo diễn phim Fear And Loathing In Las Vegas , với sự tham gia của Depp trong vai Raoul Duke, nhân vật thay thế của tác giả Hunter S Thompson.

Trong các clip được chia sẻ trên mạng xã hội, Depp đùa giới thiệu Gilliam với các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim tụ tập xung quanh với tư cách là đạo diễn Tim Burton, người mà Depp đã hợp tác trong các bộ phim bao gồm Edward Scissorhands năm 1990 và Sweeney Todd: The Demon Barber Of Fleet Street năm 2007 .

Gilliam, người được biết đến là thành viên của nhóm Monty Python ban đầu, cũng đã đạo diễn Depp trong bộ phim năm 2009 The Imaginarium Of Doctor Parnassus.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Johnny Depp là người nhận được nhiều giải thưởng khác nhau, bao gồm giải Quả cầu vàng và Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên màn ảnh, cùng với các đề cử cho 3  giải Oscar và 2 giải BAFTA.

Depp xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim kinh dị A Nightmare on Elm Street (1984), trước khi nổi lên với tư cách là một thần tượng tuổi teen trên loạt phim truyền hình 21 Jump Street (1987-1990).

Trong những năm 2000, Depp trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh thành công nhất về mặt thương mại khi thủ vai thuyền trưởng Jack Sparrow trong loạt phim ăn khách Cướp biển vùng Caribe 2003 đến nay.