Top 6 trận đấu đáng chú ý nhất Vòng bảng EURO 2024: Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý là tâm điểm

VOH - Cùng điểm qua 6 cặp đấu hấp dẫn nhất của giai đoạn Vòng bảng EURO 2024 (diễn ra từ 15/6 - 27/6).

Giai đoạn vòng bảng của Vòng chung kết EURO 2024 sẽ được khởi tranh từ ngày 15/6 và khép lại vào ngày 27/6, với sự tham gia của 24 đội bóng thuộc 6 bảng đấu, trải qua tổng cộng 36 trận đấu để tìm ra 16 cái tên xuất sắc nhất lọt vào vòng knock-out.

12 đội xếp nhất và nhì của 6 bảng đấu sẽ giành quyền đi tiếp, trong khi đó, 4 tấm vé còn lại sẽ thuộc về 4 đội tuyển xếp hạng 3 có thành tích xuất sắc nhất vòng bảng. Sau đây là danh sách 6 trận đấu hấp dẫn nhất giai đoạn Vòng bảng EURO 2024:

Đức - Scotland (Trận Khai mạc - Bảng A: 02h00 - Ngày 15/6)

euro-2024

Nhắc tới những trận đấu đáng chú ý nhất vòng bảng EURO 2024, dĩ nhiên không thể bỏ qua trận đấu khai mạc giải đấu giữa chủ nhà Đức và Scotland.

Người Đức đang có những dấu hiệu khởi sắc về mặt phong độ dưới thời HLV Nagelsmann, những kết quả giao hữu ấn tượng trong loạt trận FIFA Days cuối tháng 3 vừa qua lại thắp lên hi vọng cạnh tranh chức vô địch đối với các fan bóng đá nước chủ nhà.

Trong khi đó, Scotland cũng đang cho thấy những tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây. Họ vượt qua Vòng loại EURO với tư cách nhì bảng A và sở hữu hiệu suất ghi bàn cực cao (17 bàn thắng). Ngòi nổ bất ngờ mang tên... Scott McTominay được kỳ vọng sẽ là cái tên mang tới những kịch bản không tưởng tại vòng bảng EURO năm nay.

Tây Ban Nha - Croatia (Lượt trận thứ nhất Bảng B: 23h00 - Ngày 15/6)

euro-2024-2

Cặp đấu nhiều duyên nữa giữa Tây Ban Nha và Croatia cũng hứa hẹn mang lại những diễn biến hấp dẫn dành cho người hâm mộ làng túc cầu. Bóng đá Tây Ban Nha đã không còn ở thời kỳ hoàng kim, trong khi những trụ cột của "Thế hệ vàng" Croatia cũng đã cho thấy dấu hiệu tuổi tác.

Tuy nhiên, dấu ấn của những ngôi sao chính là thứ tạo nên sức hút của cặp đấu này, khi cả 2 đội tuyển vẫn còn đó những siêu sao tầm cỡ thế giới trong đội hình như Rodri, Carvajal, Morata, hay Luka Modric, Gvardiol, Kovacic...

Tây Ban Nha - Ý (Lượt trận thứ 2 Bảng B: 02h00 - Ngày 21/6)

euro-2024-3

Được mệnh danh là "Bảng tử thần" của EURO 2024, bảng B tiếp tục mang đến một cặp đấu kinh điển tại EURO 2024, cuộc chạm trán giữa hai nền bóng đá giàu thành tích bậc nhất lục địa già, và cũng là cuộc đối đầu giữa 2 trường phái bóng đá hoàn toàn xung khắc.

Trong quá khứ, người Ý đã từng ôm hận trước thế hệ vàng của Tây Ban Nha với thảm bại 0-4 ở trận Chung kết EURO 2012, nhưng trong 2 lần gặp nhau gần nhất tại đấu trường châu lục, đội tuyển Ý mới là những người ca khúc khải hoàn.

Với tư cách là Đương kim vô địch châu Âu, ngay cả khi không sở hữu một đội hình mạnh mẽ và nhiều ngôi sao, người Ý vẫn sẽ chiến đấu với 200% sức mạnh để đánh bại đối thủ khó ưa Tây Ban Nha.

Hà Lan - Pháp (Lượt trận thứ 2 Bảng D: 02h00 - Ngày 22/6)

euro-2024-4

Đội tuyển Hà Lan ở thời điểm hiện tại khó có thể so bì với Pháp về cả phong độ lẫn lực lượng. Tuy nhiên, Cơn lốc màu da cam chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với bất kỳ ông lớn nào.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển hứa hẹn sẽ mang tới một màn đôi công rực lửa và cơn mưa bàn thắng đang chờ đón người hâm mộ.

Thổ Nhĩ Kỳ - Bồ Đào Nha (Lượt trận thứ 2 Bảng F: 23h00 - Ngày 22/6)

euro-2024-5

Thổ Nhĩ Kỳ từng là một thế lực đáng gờm tại châu Âu và thế giới vào những năm 2010 trở về trước, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, sức mạnh của đội tuyển đến từ "xứ sở ngàn năm" đã không còn như xưa.

Đối đầu với tuyển Bồ Đào Nha sở hữu dàn sao số thượng hạng, người Thổ dĩ nhiên bị đánh giá thấp hơn, tuy nhiên lịch sử đã chứng minh rằng ngay cả khi không còn là một đội bóng mạnh, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có truyền thống ngáng chân các ông lớn của bóng đá châu Âu.

Croatia - Ý (Lượt trận thứ 3 Bảng B: 02h00 - Ngày 25/6)

euro-2024-6

Lượt trận cuối cùng của vòng bảng EURO 2024 sẽ tiếp tục chứng kiến một cặp đấu hấp dẫn nữa giữa Croatia và ĐKVĐ Ý. 

Với cục diện được dự đoán sẽ rất khó lường tại Bảng B, đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu định đoạt vị trí chung cuộc của 4 đội bóng Tây Ban Nha, Croatia, Ý và Albania.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.