Đội hình dự kiến tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024: Canh bạc Pedri | Nỗi lo hàng tiền đạo

VOH - Đội hình tuyển Tây Ban Nha sở hữu một hàng tiền vệ vô cùng cơ động và mạnh mẽ, nhưng lại thiếu đi những chân sút chất lượng trên hàng công.

Với việc sẽ không còn đợt tập trung đội tuyển quốc gia nào kể từ sau giai đoạn FIFA Days vào cuối tháng 3 vừa qua, danh sách triệu tập cầu thủ của các đội tuyển tham dự EURO 2024 gần như đã được định hình. Với tuyển Tây Ban Nha, lực lượng mà họ mang đến đất Đức mùa hè này dự kiến sẽ có một vài thay đổi nhỏ so với lần triệu tập gần nhất.

euro-2024-tay-ban-nha
Đội hình tham dự EURO 2024 của Tây Ban Nha sẽ có thêm một vài sự xáo trộn so với những lần triệu tập trước - Ảnh: Internet

Ở vị trí thủ môn, Unai Simon và David Raya vẫn là 2 cái tên chắc suất. Thủ thành của Bilbao là cái tên được tin dùng ở cả 2 triều đại HLV Luis Enrique và Luis de la Fuente. David Raya dù đang trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Arsenal, nhưng có lẽ vẫn sẽ chỉ là lựa chọn số 2.

Hàng hậu vệ của Tây Ban Nha dự kiến vẫn sẽ được lĩnh xướng bởi lão tướng Carvajal cùng sự hỗ trợ của Jesus Navas. Cubarsi và Grimaldo, sau một mùa giải bùng nổ trong màu áo Barca và Bayer Leverkusen, chắc chắn cũng sẽ được trao cơ hội.

Trong khi đó, vị trí tiền vệ vẫn đang mang đến cho de la Fuente một cơn đau đầu không hề nhẹ. Bên cạnh suất đá chính bất khả xâm phạm của Rodri, thì vấn đề liên quan đến Pedri sẽ khiến HLV 62 tuổi phải cân nhắc. Đã có ý kiến cho rằng de la Fuente nên mạnh dạn loại bỏ Pedri, bởi tiền vệ này đã cho thấy dấu hiệu quá tải trong những mùa giải gần đây, và dường như sẽ không bao giờ lấy lại được phong độ cao nhất.

euro-2024-tay-ban-nha-2
Việc ưu ái Pedri sẽ là con dao hai lưỡi với tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, thực tế cho thấy Pedri vẫn đủ đẳng cấp để tạo nên sự khác biệt, điển hình như pha kiến tạo đẹp mắt trong trận Tứ kết lượt đi gặp PSG. Chính vì vậy, ngôi sao của Barca nhiều khả năng vẫn sẽ chiếm một vị trí trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha, nếu không gặp chấn thương.

Trên hàng tiền đạo, màn trình diễn nghèo nàn của Morata trước Dortmund tại Tứ kết C1 vừa qua chắc chắn sẽ khiến de la Fuente phải cân nhắc suất đá chính của cầu thủ này. Joselu dù đang có một mùa giải trong mơ với Real, nhưng thực tế anh vẫn phù hợp với vai trò của một dự bị chiến lược. Vị trí cao nhất trên hàng công của La Furia Roja nhiều khả năng vẫn sẽ thuộc về Gerard Moreno.

Đội hình dự kiến tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2024 tại Đức:

  • Thủ môn: Unai Simon (Athletic Bilbao), David Raya (Arsenal), Remiro (Real Sociedad).
  • Hậu vệ: Carvajal (Real Madrid), Pedro Porro (Tottenham) Jesus Navas (Sevilla), Le Normand (Real Sociedad), Dani Vivian (Athletic Bilbao), Laporte (Al Nassr), Cubarsi (Barcelona), Grimaldo (Bayer Leverkusen), Gaya (Valencia).
  • Tiền vệ: Rodri (Manchester City), Zubimendi (Real Sociedad), Mikel Merino (Real Sociedad), Fabian Ruiz (PSG), Oihan Sancet (Athletic Bilbao), Pedri (Barca).
  • Tiền đạo: Lamine Yamal (Barcelona), Nico Williams (Athletic Bilbao), Dani Olmo (RB Leipzig), Oyarzabal (Real Sociedad), Sarabia (Wolverhampton), Gerard Moreno (Villarreal), Joselu (Real Madrid), Morata (Atletico Madrid).
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.