Bảng B EURO 2024: Đội tuyển Ý, Tây Ban Nha và cuộc đua ở bảng "tử thần"

VOH - Những lá thăm may rủi đã biến bảng B thành "bảng tử thần" của VCK EURO 2024, với sự góp mặt của 3 đội tuyển mạnh Tây Ban Nha, Ý và Croatia.

Đội tuyển Tây Ban Nha

Lịch sử dự EURO:

Số lần tham dự VCK: 11

Thành tích cao nhất: Vô địch (năm 1964, 2008, 2012)

Kết quả dự giải gần nhất: EURO 2020 (Bán kết)

tay-ban-nha-euro
Tây Ban Nha là ứng viên vô địch tại EURO 2024. Ảnh: Internet

Trong chiều dài lịch sử EURO, chỉ có đội chủ nhà Đức góp mặt ở nhiều trận Chung kết hơn Tây Ban Nha. "La Furia Roja" cũng cùng "Die Mannschaft" nắm giữ kỷ lục vô địch nhiều lần nhất (3).

Đội hình HLV Luis de la Fuente mang đến Đức bao gồm những cựu binh giàu kinh nghiệm trận mạc như Rodri, Alvaro Morata, Dani Carvajal hay Unai Simon, kết hợp cùng các làn gió trẻ mang tên Gavi, Lamine Yamal hay Nico Williams.

Với phong cách kiểm soát bóng áp đảo đã định hình, Tây Ban Nha là đội được đánh giá cao nhất ở "bảng tử thần" của VCK EURO năm nay.

Đội tuyển Ý

Lịch sử dự EURO:

Số lần tham dự VCK: 10

Thành tích cao nhất: Vô địch (năm 1968, 2020)

Kết quả dự giải gần nhất: EURO 2020 (Vô địch)

y-euro
Ý dự EURO 2024 với tư cách đương kim vô địch. Ảnh: Internet

So với chiến tích đăng quang 4 năm trước, Ý có thay đổi lớn trên băng ghế chỉ đạo khi Luciano Spalletti thay thế Roberto Mancini. "Azzurri" cũng không còn cặp công thần Giorgio Chiellini - Leonardo Bonucci nơi trung tâm hàng phòng ngự và cả "nhạc trưởng" tuyến giữa Marco Verratti. 

Nhọc nhằn chuyển giao thế hệ, Ý phải khá vất vả mới vượt qua vòng loại. Chờ đợi đội tuyển sắc áo thiên thanh hè này là hành trình bảo vệ ngôi vương bị dự báo đầy gian truân.

Đội tuyển Croatia

Lịch sử dự EURO:

Số lần tham dự VCK: 6

Thành tích cao nhất: Tứ kết (năm 1996, 2008)

Kết quả dự giải gần nhất: EURO 2020 (Vòng 1/8)

croatia-euro-2024
Không dễ cho bất kỳ đối thủ nào khuất phục Croatia. Ảnh: Internet

Ở tuổi 38, đây rất có thể là kì EURO cuối cùng của Luka Modric. Món quà chia tay tuyệt vời nhất dành cho đội trưởng tài năng có lẽ là cùng đội tuyển quê hương tiến sâu hơn cột mốc Tứ kết trong lịch sử.

Điểm mạnh của Croatia là bản lĩnh lì lợm và lối chơi vô cùng khó chịu. Đại diện vùng Balkan cũng duy trì sự ổn định hiếm thấy dưới trướng thuyền trưởng lâu năm Zlatko Dalic.

Đội tuyển Albania

Lịch sử dự EURO:

Số lần tham dự VCK: 1

Thành tích cao nhất: Vòng bảng (năm 2016)

albania-euro
Albania có thể sắm vai "hiện tượng" của bảng B. Ảnh: Internet

Trở lại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sau 8 năm vắng bóng, Albania không may mắn khi rơi vào bảng đấu gồm toàn địch thủ sừng sỏ. "Chim đại bàng" sẽ nuôi hy vọng tạo bất ngờ bằng những nhân tố đáng chú ý như đội trưởng Elseid Hysaj vang danh Serie A hay tiền đạo thuộc biên chế Chelsea, Armando Broja.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.