Thua đội bóng hạng 34 thế giới, HLV tuyển Anh Hodgson từ chức

(VOH) - Ngay sau trận tuyển Anh thua Iceland 1-2 và bị loại khỏi Euro 2016, HLV Roy Hodgson đã tuyên bố từ chức.

HLV tuyển Anh Roy Hodgson

HLV 68 tuổi làm nhiệm vụ tại đội tuyển Anh 4 năm sau khi thay thế HLV người Ý Fabio Capello nhưng chỉ giành được 3 trận thắng trong số 11 trận ở các giải đấu lớn.

Trong khi đó, Iceland với dân số 330.000 người - đội bóng chỉ xếp thứ 34 thế giới và nằm trong nhóm các đội có thứ hạng thấp nhất ở VCK Euro 2016 lại vượt mặt được tuyển Anh.

"Tôi xin lỗi vì phải kết thúc theo cách này, nhưng những điều như vậy vẫn xảy ra", Hodgson nói.

"Tôi hy vọng các bạn vẫn sẽ sớm thấy đội tuyển Anh trong trận chung kết của một giải đấu lớn. Đây là thời điểm để một người nào đó theo dõi sự tiến bộ của đội bóng với những cầu thủ vô cùng tài năng. Họ đã chơi rất tuyệt vời”.

Hodgson cùng đội Anh giành 33 chiến thắng trong tổng số 56 trận do ông phụ trách. Ông sẽ hết hợp đồng sau khi Euro 2016 khép lại và đã có kế hoạch đàm phán gia hạn hợp đồng.

Phát biểu với các phóng viên sau thất bại tại Nice, hai trợ lý huấn luyện viên tuyển Anh là Ray Lewington và Gary Neville cho biết cũng sẽ từ bỏ chức vụ của mình.

Anh khởi đầu tại vòng chung kết Euro 2016 với trận hòa Nga 1-1, kế đến đánh bại Wales 2-1 và hòa Slovakia 0-0 trong trận đấu cuối cùng bảng B. Trận thua Iceland được xem là màn trình diễn tồi tệ nhất của đội tuyển Anh từ trước tới giờ khi các cầu thủ… hoàn toàn bất lực trong suốt 90 phút của trận đấu.