Kết quả bóng đá (28/6): Iceland qua mặt Anh, giành quyền vào tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 28/6, đội bóng nhỏ bé Iceland đã lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước Anh để giành quyền vào tứ kết Euro 2016.

Rooney cũng không giấu được nỗi buồn (Ảnh: Reuters)

Mặc dù chơi ở đẳng cấp “chiếu trên” và ghi bàn trước với cú sút 11m thành công của Rooney ở phút thứ 4 nhưng Anh không thể tạo đột phá trước Iceland.

Ngay phút thứ 6, các cầu thủ đa phần nghiệp dư của Iceland bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 và dồi phút thứ 18, Sigthorsson lại tiếp tục ghi bàn cho Iceland, ấn định tỉ số 2-1 - tỉ số được Reuters đánh giá là tỉ số trong mơ đối với Iceland và tạo nên cú sốc lớn trong lịch sử vòng chung kết Euro.

Thật khó chấp nhận kết quả trận đấu (Ảnh: Reuters)

Cổ động viên những tưởng sẽ được xem các cầu thủ Anh thể hiện đẳng cấp và tạo nên những cơn mưa bàn thắng nhưng ngược lại, hàng thủ Anh lại mất cảnh giác, lỏng lẻo và có những pha bóng như mơ ngủ.

Mặc dù còn tới quá nửa thời gian để sửa sai nhưng đội tuyển Anh hầu như không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Iceland dù đã tìm cách liên tục thay đổi cầu thủ.

Iceland cầm bóng tốt hơn và xét về mọi khía cạnh nào đó, họ hoàn toàn xứng đáng để tiếp tục giấc mơ của mình ở vòng trong - trong cuộc đối đầu với tuyển Pháp.

Aron Gunnarsson của Iceland tưng bừng mừng chiến thắng (Ảnh: Reuters)

Gần về cuối, các trận bóng Euro lại mang đến nhiều bất ngờ khi chứng kiến sự thi đấu xuất thần của những cầu thủ, những đội bóng không mấy tên tuổi như Iceland, và theo đó, không ít cổ động viên cũng đổ gục theo những tượng đài bóng đá bị lỡ bước, sa chân như Anh.

Cổ động viên Icelan với nghi thức mừng chiến thắng sau trận đấu (Nguồn: Youtube)